Tin Tức 2 Email Marketing Automation là gì?

Email Marketing Automation là gì?

26
Email Marketing Automation là gì?

Đối với một doanh nghiệp, công ty thì cần tổ chức và kiểm soát các hoạt động một cách trơn tru để đạt năng suất cao nhất cũng như sẽ đem lại lợi nhuận cho công ty. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhân viên cũng có thể làm việc và kiểm soát 24/24, họ cần phải có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và dành cho thời gian cho gia đình.

Cho nên, để hoạt động Email Marketing đem lại hiệu quả và hoạt động xuyên suốt nhằm tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng dễ nhất thì các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức Email Marketing Automation (tự động hóa marketing). Vậy Email Marketing Automation là gì hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Email Marketing Automation là gì?

Email marketing automation là gì?

Email marketing automation được hiểu theo nghĩa tiếng việt là tự động hóa marketing. Cụ thể thì các doanh nghiệp, công ty sẽ sử dụng và kết hợp các công cụ hỗ trợ marketing đó là các ứng dụng và phần mềm chuyên dành cho marketing.

Các phần mềm và ứng dụng này có đầy đủ các chức năng như xây dựng trang web, email marketing, quản lý dữ liệu, quản lý doanh thu, quản lý công việc…. Đối với email marketing automation sẽ có các chức năng chuyên dụng cho hình thức này để các hoạt động email diễn ra trơn tru và đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng Email marketing automation

Trong thời đại cạnh tranh kinh doanh khắc nghiệt và khó khăn như hiện này thì việc các doanh nghiệp cần phải tìm tòi và áp dụng các phương thức marketing đặc biệt là điều cần thiết. Email marketing automation đang là một xu hướng và đem lại nhiều kết quả khả quan cho doanh nghiệp. Email automation đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đó là:

Mở rộng thị trường kinh doanh

Trong kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn mở rộng thị phần kinh doanh của mình trên thị trường để tạo nhiều lợi nhuận hơn. Các doanh nghiệp đều áp dụng nhiều hình thức marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới nhiều người hơn.

Email marketing automation là một trong các hình thức marketing sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mô hình kinh doanh của mình khi mà sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Với số lượng người sử dụng email nhiều như hiện nay thì email automation là phương pháp hữu hiệu vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng của mình.

Dễ dàng hiển thị số liệu báo cáo

Các phần mềm email marketing automation đều tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau. Trong đó, có thể kể đến các chức năng thống kê các số liệu với các chỉ số rõ ràng giúp cho người sử dụng nắm bắt được tính hiệu quả của các chiến lược marketing. Từ đó, sẽ thay đổi các cách thức, nội dung sao cho phù hợp.

Các số liệu báo cáo được trình bày rõ ràng và có thể tổng hợp theo cách đơn giản giúp cho người sử dụng tiết kiệm được đáng kể lượng thời gian. Nhờ đó, mà hoàn thành nhanh chóng các chiến lược, tiến hành các biện pháp mới trong marketing.

Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp

Để các hoạt động trong doanh nghiệp hoạt động trơn tru và có hiệu quả thì các phòng ban chức năng cần liên kết chắc chắn với nhau. Trước đây, các phòng ban chức năng trong doanh nghiệp thường có sự kết nối rời rạc và không tận dụng các kết quả của nhau cho nên ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp đều đã thay đổi các mô hình kinh doanh để cạnh tranh. Nhờ có email marketing automation mà bộ phận Sales có thể sử dụng kết quả và các bảng số liệu thống kê khách hàng của phòng Marketing để chọn lọc các khách hàng tiềm năng. Giúp cho việc tạo hướng tiếp cận đúng đắn, cải thiện phát triển dịch vụ và sản phẩm.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhờ khả năng cá nhân hóa cao

Với email automation sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhờ các chức năng cá nhân hóa của ứng dụng marketing. Các ứng dụng phần mềm hỗ trợ marketing sẽ dựa trên hành vi sử dụng của khách hàng, những người sử dụng internet.

Sau đó, thiết lập các danh sách tổng hợp giúp cho bạn nắm được hành vi của họ từ đó giúp cho công việc soạn thảo nội dung email dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho các email sẽ được gửi đến đúng người cần.

Tác dụng của việc dựa trên hành vi của khách hàng còn giúp cho doanh nghiệp bạn biết được xu hướng của mọi người. Các sản phẩm và dịch vụ cũng được cải thiện và phát triển hiệu quả hơn gần với nhu cầu của mọi người, tăng tính thu hút khách hàng.

Ngoài các lợi ích trên thì email marketing automation còn có nhiều lợi ích khác như tiết kiệm thời gian gửi mail, tiết kiệm chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ hay vừa mới thành lập, tự động cập nhật danh sách khách hàng, tương tác với khách hàng nhanh chóng….

Với những thông tin và lợi ích về email marketing automation trên đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích. Đồng thời, mong rằng chúng sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về phương pháp email marketing để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn đạt được doanh thu như mong muốn, hỗ trợ cho công việc marketing hiệu quả hơn.