Tin Tức 2 6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả

6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả

22
6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả

Trong marketing có rất nhiều hình thức để doanh nghiệp lựa chọn thực thi chiến lược marketing quảng bá sản phẩm hoặc doanh nghiệp mình. Một trong các hình thức mà được nhiều công ty sử dụng đó là gửi email. Tuy nhiên để có cách gửi email marketing hiệu quả thì cần nghiên cứu thị trường cũng như tâm lý khách hàng.

6 Cách gửi Email Marketing hiệu quả

Điều đó, cần những chuyên viên có kinh nghiệm đồng nghĩa với việc sẽ mất một khoản chi phí kha khá để đầu tư. Để có thể tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp bạn mà vẫn gửi email marketing hiệu quả thì bạn đọc có thể tham khảo 6 gợi ý dưới đây nhé.

Lập danh sách khách hàng cần gửi email

Đây là công việc quan trọng trước khi bắt đầu gửi email cho mọi khách hàng của bạn. Việc lập danh sách giúp cho bạn rà soát lại một lượt các khách hàng của mình. Đồng thời, dễ dàng phân loại các khách hàng như khách hàng mới, khách hàng lâu năm,… từ đó sẽ thiết lập nội dung của email phù hợp hơn.

Xác định nội dung phù hợp

Sau khi đã xác định được lượng khách hàng và phân loại khách hàng phù hợp thì bạn cần xây dựng nội dung cho email của mình. Trong bước này bạn cần phải cẩn thận nghiên cứu thị trường cũng như hiểu rõ tâm lý khách hàng để có thể gửi email marketing hiệu quả.

Nội dung của email cần phải rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích đủ để cho người đọc nắm bắt được các ý chính và nội dung của thông tin bạn muốn truyền đạt. Quan trọng là tạo một tiêu đề có thể thu hút người đọc, khiến họ nhấn vào xem vì sự tò mò.

Hãy tạo cho người đọc một cảm giác rằng họ muốn nhấn vào nó để xem, họ cảm thấy tò mò và không thể bỏ qua được có như vậy mới chứng tỏ được rằng cách gửi email quảng cáo của bạn đang đi đúng hướng.

Email phù hợp với mọi nền tảng

Ngày nay, khi công nghệ thông tin đang phát triển thì việc có cho mình một chiếc điện thoại smartphone là điều tất yếu. Ai ai trong chúng ta cũng thường dành thời gian sử dụng điện thoại rất nhiều trong một ngày vì tính tiện lợi nhờ thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang theo.

Chính vì vậy, mà mọi ứng dụng khi được lập trình đều phù hợp với cả nền tảng web và nền tảng điện thoại. Nếu như những email của bạn chỉ tập trung cho nền tảng web mà không chú ý đến smartphone thì quả là một thiếu sót.

Cho nên, bạn cần xây dựng nội dung cho email của mình phù hợp với mọi nền tảng hiện có để mọi người có thể truy cập bất cứ lúc nào một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn từ đó sẽ giúp cho bạn có cách gửi email marketing hiệu quả hơn.

Chèn các liên kết và lời kêu gọi hành động

Bạn sẽ không đạt được mục đích quảng bá của mình với một email chỉ giới thiệu qua loa các nội dung và không có bất cứ thêm thông tin nào để người đọc tìm hiểu sâu hơn. Bởi vậy khi xây dựng nội dung của email hãy chèn thêm các liên kết mà liên quan đến nội dung email của bạn để người nhận có thể tìm hiểu sâu hơn nếu họ muốn.

Ngoài ra, việc này cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn được quảng bá thêm nhờ các link dẫn đến trang web của mình. Đồng thời, cần xây dựng một lời kêu gọi hành động thú vị để thu hút mọi người và khiến họ hành động theo đúng như ý của bạn.

Hạn chế việc gửi quá nhiều email

Hãy xây dựng một khoảng thời gian hợp lý để gửi những email của bạn cho khách hàng. Đừng gửi quá nhiều một lúc hay gửi với mật độ thời gian dày. Điều này khiến cho người nhận cảm thấy phiền phức vì những email quảng cáo thường xuyên xuất hiện và việc họ cho những email của bạn vào mục spam hoặc tin rác là điều dễ xảy ra.

Gửi email marketing thường xuyên để quảng bá sản phẩm hay quảng cáo thì là điều cần thiết tuy nhiên nó sẽ không phải là cách gửi email marketing hiệu quả nếu như không xây dựng một thời gian biểu hợp lý. Bạn cần nghiên cứu một khoảng thời gian hợp lý để gửi email của mình cho khách hàng.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho email marketing

Để có thể quản lý những dữ liệu và kiểm tra hiệu quả của email marketing thì doanh nghiệp của bạn cần sử dụng các công cụ hỗ trợ như các phần mềm, ứng dụng liên quan đến quản lý email. Có thể sử dụng một số phần mềm như là: ActiveCampaign, Mailchimp, Hubspot Sales…để hỗ trợ cho công việc marketing của bạn.

Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp cho bạn kiểm soát được tính hiệu quả của việc gửi email marketing từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp hơn. Các công cụ này sẽ đưa ra những số liệu như số lượng người truy cập đường link, số lượng người nhấp vào, những chỉ số liên quan khác….

Có rất nhiều công cụ cho email marketing bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thông qua mạng Internet để hiểu được cách thức hoạt động và chọn lựa ứng dụng, phần mềm phù hợp với mình. Giúp cho công việc marketing đạt được hiệu quả cao.

Trên đây là các cách gửi email marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nhằm giúp cho việc marketing của mình trở nên dễ dàng hơn và đạt được doanh số cao nhờ đó.