Tin Tức 2 Tổng hợp các công cụ marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Tổng hợp các công cụ marketing miễn phí cho doanh nghiệp

20

Hiện nay, để có thể kinh doanh tốt và kiếm được nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp thì marketing trở thành một công cụ đặc biệt và quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số. Bởi vậy, mà hầu như mọi công ty ở tất cả mọi lĩnh vực đều có một bộ phận chuyên về marketing.

Đồng thời, với sự phát triển của truyền thông, mạng, internet thì marketing online đang trở thành xu hướng khi mà nó thể hiện được hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng cao cũng như tiết kiệm được chi phí.

Tuy nhiên, một số các công cụ marketing online có chi phí sử dụng khá cao, điều này sẽ làm cho các doanh nghiệp mới mở sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Cho nên, để có thể tối ưu hóa chi phí thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các công cụ marketing miễn phí cho doanh nghiệp bạn tham khảo nhé.

Canva – Công cụ thiết kế đồ họa truyền thông miễn phí

Nội dung của một bài marketing rất quan trọng, tuy nhiên để có thể thu hút được người đọc thì sẽ là một vấn đề lớn hơn. Với thời đại bây giờ, khi lượt trên các trang mạng xã hội, để thu hút người đọc thì cần một tấm ảnh, poster, câu khẩu hiệu,… bắt mắt hơn. Bởi người dùng thường dừng lại đọc sau khi thấy một tấm ảnh hay poster đẹp lọt vào mắt họ.

Thế nhưng, với những công ty, doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh thì việc thuê designer chuyên nghiệp sẽ mất một khoản chi phí lớn. Đó là lý do mà ứng dụng, website Canva ra đời nhằm tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp, trở thành một trong các công cụ marketing phổ biến nhất.

Với Canva, bạn có thể thiết kế những ấn phẩm truyền thông như logo, poster, banner, ảnh bìa, brochure, catalogue…. Có đầy đủ các kích thước phù hợp, thư viện hình ảnh miễn phí đồ sộ, các mẫu có sẵn đẹp mắt. Mặc dù, bạn sẽ phải trả phí cho một số mẫu thiết kế cao cấp nhưng không thể phủ nhận được những ưu điểm nổi trội của Canva:

  • Thao tác kéo thả chuột, thiết kế đơn giản, tiện lợi
  • Kho ảnh minh họa, logo, mẫu, banner, infographic… đồ sộ
  • Tải xuống dễ dàng
  • Nhiều font chữ đa dạng
  • Thư viện template phong phú
  • Ảnh gift, ảnh động, thiết kế ấn phẩm chuyển động dễ dàng

Piktochart – Thiết kế inforgraphic nhanh chóng

Inforgraphic là hình thức truyền tải thông tin hữu ích thông qua hình ảnh với các biểu tượng miêu tả kèm theo. Với inforgraphic thì việc truyền tải thông tin sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp cho người đọc nắm được nội dung chính, các hình ảnh biểu tượng kèm theo sẽ kích thích trí nhớ người đọc khiến họ nhớ lâu hơn. Các mẫu thiết kế inforgraphic rất được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo thông qua pinterest, instagram, các nền tảng mạng xã hội…..

Một trong số các công cụ marketing online về thiết kế inforgraphic miễn phí đó chính là Piktochart với đầy tính năng đem lại hiệu quả cao cho content marketing. Bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế sẵn có trong đây, sau một vài thao tác click sửa chữa lại nội dung là đã tạo cho mình một hình ảnh inforgraphic đẹp mắt mang đầy tính sáng tạo rồi. Việc tải hình ảnh xuống cũng dễ dàng với nhiều định dạng, kích thước khác nhau.

Mailchimp – Sử dụng email cho marketing

Hầu hết người dùng mạng internet, mạng xã hội, google… đều có một tài khoản email. Email giúp cho người dùng dễ dàng liên kết, thiết lập các tài khoản, rất hữu dụng. Không chỉ hữu dụng cho người dùng mà cũng vô cùng hữu ích về phía các doanh nghiệp. Nhờ những thông tin email được cung cấp thông qua các website, các doanh nghiệp có thể gửi email quảng bá sản phẩm của mình.

Để có thể quản lý và xem tính hiệu quả của các email thì Mailchimp là một trong các công cụ marketing miễn phí không thể thiếu nếu các công ty muốn mở rộng thị phần, nâng cao số lượng doanh thu và tiếp cận nhiều lượng khách hàng tiềm năng.

Mailchimp giúp cho người sử dụng quản lý chặt chẽ sự tương tác giữa thương hiệu, sản phẩm với khách hàng, hiện thị nội dung và số lượng các thông tin liên quan đến feedback thông qua báo cáo của Mailchimp.

Ngoài ra với ứng dụng Mailchimp các bạn có thể xây dựng các chiến lược marketing dựa trên các số liệu được cung cấp, dữ liệu khách hàng, thói quen truy cập trang web của khách hàng để từ đó đưa ra các quảng cáo email mang tính cá nhân hóa hơn.

Chattypeople – Ứng dụng chatbot hữu ích

Chatbot là một dịch vụ mà bạn có thể liên lạc, tương tác với người chủ trang web, fanpage thông qua một giao diễn chat được lập trình sẵn nhưng được điều khiển bằng trí thông minh nhân tạo. Nhờ có chatbot mà nhiều công ty, doanh nghiệp nhận được nhiều các thắc mắc, phản hồi của khách hàng từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Bởi vậy, chatbot là một trong các công cụ marketing online hữu hiệu.

Để có thể lập trình và tạo hộp thư thoại chatbot nhanh mà không tốn nhiều chi phí, quý công ty có thể sử dụng ứng dụng Chattypeople. Ứng dụng này giúp người sử dụng tạo giao diện chatbot nhanh chóng, thông minh giúp hoạt động marketing, kinh doanh hoàn thiện và trơn tru hơn.

Chattypeople đáp ứng nhu cầu của bạn như:

  • Tạo các hộp thư, giao diện nhắn tin tự động
  • Trả lợi các bình luận tự động
  • Thu thập dữ liệu của khách hàng
  • Cá nhân hóa sản phẩm tốt hơn

Hy vọng với bài viết tổng hợp các công cụ marketing miễn phí cho doanh nghiệp trên đây sẽ giúp cho bạn nắm bắt được những công dụng và cách thức hoạt động của các ứng dụng đó.