Kinh nghiệm 5 Kỹ năng lãnh đạo thành công trong thời kỳ khủng hoảng

5 Kỹ năng lãnh đạo thành công trong thời kỳ khủng hoảng

23

Trước khi thành công, bất cứ doanh nghiệp nào cũng gặp phải thời kì khủng hoảng của chính mình. Vậy trong thời kỳ khủng hoảng này, làm thế nào để có thể vượt qua và thành công? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 kỹ năng lãnh đạo thành công trong thời kỳ khủng hoảng dành cho các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tạo dựng giá trị cho người khác

Khi bạn ngồi ở vị trí lãnh đạo, bạn cần biết rằng mình chính là người tạo dựng nên giá trị cho người khác. Có thể nói, đây chính là một trong những hình thức tư duy vô cùng quan trọng mà tất cả các nhà lãnh đạo nên nắm bắt được. Khi bạn là người lãnh đạo, nếu bạn có thể quan sát, quan tâm những người ở trong nhóm và bên cạnh đó bạn có thể hiểu được họ có thể thúc đẩy bởi điều gì, điều này sẽ giúp cho bạn có thể thực hiện được mục tiêu nhanh hơn.

Bên cạnh đó, để có thêm giá trị cho chính bản thân mình, bạn cần hiểu ra  rằng những giá trị thực sự là cần thiết ở trong một thời điểm cụ thể nào đó. Và để có thể đạt được nó, yếu tố quan trọng quyết định nhất đó chính là tầm nhìn tập thể của nhà lãnh đạo. Bạn cần phải học được 1 trong 5 kỹ năng lãnh đạo này thì bạn mới có thể đạt được mục đích của chính mình. Vì nếu như bạn không thể làm cho những thành viên ở trong công ty của mình hiểu ra được vai trò của chính bản thân họ. Chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn trong việc vươn xa để đạt được một mục tiêu nào đó.

Luôn đề xuất sẵn cho mình thêm các phương án B-C-D

Trong quá trình làm việc, 1 trong 5 nguyên tắc lãnh đạo thành công đó chính là để tất cả những sự hiệu quả, năng suất và ưu tiên dành cho những công việc mà bạn nghĩ rằng nó sẽ đem đến cho bạn giá trị công việc cao. Và khi thực hiện điều này, các nhà lãnh đạo cần phải suy nghĩ  về những kết quả đầu tiên mà công việc này đem lại.

Khi thực hiện những kế hoạch mà mình đã đề ra, các nhà lãnh đạo chắc chắn sẽ biết rằng chỉ khi mình thật cố gắng, nhanh nhẹn và thực sự tập trung thì khi đó mới đem lại được kết quả tốt. Hãy suy nghĩ rằng luôn luôn có nhiều những con đường khác nhau để có thể hoàn thành tốt một công việc nào đó.

Có thể bạn sẽ chỉ nhìn chăm chú về mục đích của mình, nhưng bên cạnh đó đừng quên rằng nếu như kế hoạch A của bạn gặp phải một số khó khăn, không thể đem lại được cho bạn những lợi ích như bạn mong muốn trước đó, hãy nghĩ đến việc chuyển qua phương án B hoặc phương án C để nó đưa bạn về đích nhanh hơn.

Đối với những công ty trẻ nên áp dụng kỹ 1 trong 5 kỹ năng lãnh đạo này. Bởi vì nó sẽ giúp bạn tăng sự linh hoạt trong công việc hơn.

Hãy cẩn thận tìm ra những quan điểm khác nhau

Bạn phải hiểu rằng không chỉ mình bạn mới là người nghĩ ra được những ý tưởng hay ho cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể khai thác được những ý tưởng mới từ các vị trí nhân viên hay là người lái xe. Khi những người xung quanh bạn đưa ra ý kiến, hãy cởi mở đón nhận những ý kiến đó. Biết đâu đó lại chính là chìa khóa để giúp cho bạn thành công.

Trong một môi trường làm việc lớn, lãnh đạo không chỉ là một người đứng ở vị trí cao và quản lý những người khác. Thay vào đó, lãnh đạo còn là những người có nhiệm vụ đào tạo người khác trở thành lãnh đạo. Khi bạn có thể đón nhận ý kiến của người khác, vừa giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc phát triển kinh doanh hơn, bên cạnh đó cũng sẽ khuyến khích được nhân viên đưa ra được nhiều ý tưởng hơn.

Hãy cố gắng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất có thể

Khi bạn làm lãnh đạo, hãy cố gắng để biến mình trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, có kế hoạch chiến lược rõ ràng và thực sự nỗ lực để thực hiện được những điều mà mình mong muốn. Khi gặp phải một số những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp, nhà lãnh đạo cần phải cố gắng để có thể giải quyết được công việc của mình.

Hãy nhớ rằng nhà lãnh đạo nên tập trung giải quyết vấn đề sao cho hiệu quả nhất. Không cần phải quan trọng là cách giải quyết nào là nhanh nhất và các giải quyết nào là dễ dàng nhất. Đây là một trong 5 kỹ năng lãnh đạo thành công trong thời kỳ khủng hoảng mà các nhà lãnh đạo có thể tham khảo.

Hãy biến mình trở thành người truyền cảm hứng

Một người lãnh đạo thực sự hoàn thành được trách nhiệm là khi bạn có khả năng thúc đẩy được toàn bộ nhân viê của mình kết nối với nhau một cách chặt chẽ. Khi bạn làm lãnh đạo. bạn phải là người biết rằng điều gì khiến cho đội ngũ nhân viên của mình có thể làm việc và hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh và tốt nhất.

Khi bạn đã nắm bắt được toàn bộ những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, lúc này hãy đầu tư để cung cấp toàn bộ những công cụ cần thiết nhất cho những nhà quản lý. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho đội ngũ của bạn phát triển hơn.