Tin Tức 2 5 Cách khảo sát khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất

5 Cách khảo sát khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất

24

Nếu như bạn muốn cải tiến sản phẩm của mình, cách tốt nhất là hãy khảo sát khách hàng của mình. Việc khảo sát khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn quá trình phát triển cũng như là sản phẩm của mình. Việc tìm các cách khảo sát khách hàng thực sự không quá khó khăn đối với các doanh nghiệp.

Đặt bối cảnh liên quan để khảo sát khách hàng

Khi khảo sát khách hàng, chắc chắn bạn phải là người hiểu rõ khách hàng của mình hơn ai hết. Vậy làm thế nào để hiểu rõ khách hàng của mình nhất? Đó chính là hãy đặt vị trí của mình vào trong chính khách hàng của mình. Bạn cần phải biết những người mà mình khảo sát, họ là ai và vì sao họ lại đồng ý trả lời những câu hỏi khảo sát của bạn.

Một trong các phương pháp khảo sát khách hàng hiện nay đó chính là bạn cần phải đưa ra cho khách hàng của mình ,một lý do chính đáng để họ có thể tham gia khảo sát của bạn. Nhiều các nhãn hàng hiện nay thường đưa ra cho khách hàng của mình một số những chương trình khuyến khích tài chính tầm thường. Nhưng cái họ nhận lại được chỉ là những câu trả lời sáo rỗng và vội vàng từ khách hàng.

Nhưng nếu như bạn thực sự tìm hiểu kỹ và đưa ra những câu trả hỏi có liên quan mật thiết đến những đối tượng khảo sát.  Chắc chắn sau đó bạn sẽ nhận lại được những câu trả lời thành thật và bạn sẽ cảm nhận nó có chiều sâu hơn rất nhiều.

Hãy cho khách hàng là người được lựa chọn địa điểm khảo sát

Khi bạn khảo sát khách hàng, bạn cần phải có cách khảo sát sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như công ty của bạn đang kết nối với đa số khách hàng của mình bằng Facebook. Vậy thì chắc chắn bạn nên thực hiện các cuộc khảo sát với khách hàng qua Facebook. Đặc biệt là bạn không nên điều hướng khách hàng qua khảo sát ở một địa điểm khác trong khi khách hàng đã quen ở một địa điểm cố định.

Việc bạn cho phép khách hàng của bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát thông qua mong muốn của họ, chắc chắn sẽ giúp gọ cảm thấy được thoải mái hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ đưa ra cho bạn những ý kiến hay hơn và chất lượng hơn. Việc lựa chọn cách khảo sát khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng.

Không nên đưa ra các giải thưởng mang tính vật chất cao cho khách hàng

Có không ít những nhãn hàng hiện nay thực hiện việc khảo sát bằng cách đưa ra cho khách hàng những phần quá có giá trị để đổi lấy việc khảo sát sản phẩm. Điều này có thể làm cho khách hàng của bạn chỉ đưa ra những câu trả lời tích cực về sản phẩm của bạn vì họ biết rằng có những phần quà hấp dẫn đang chờ đợi họ.

Điều này hoàn toàn không khuyến khích các doanh nghiệp làm theo. Vì đây không phải là một trong những cách khảo sát khách hàng tốt và nó sẽ không đem lại được hiệu quả như mình mong muốn. Hơn nữa, những giải thưởng mà bạn đề xuất ra cho khách hàng rất có thể làm cho khách hàng của bạn có những suy nghĩ lệch lại. Và nhất là những giải thưởng mang tính chất “xổ số” sẽ có tác động xấu đến tâm lý của khách hàng.

Hãy biến cuộc khảo sát như một cuộc đối thoại

Thông thường các doanh nghiệp sẽ mở các cuộc khảo sát với khách hàng của mình bằng cách đưa ra một số những đáp án và để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó có thể để ra một khoảng trống để khách hàng bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình vào đó. Tuy nhiên, khi mà bạn lựa chọn cách khảo sát khách hàng này là quá cũ. Đôi khi khách hàng của bạn sẽ cảm thấy cuộc khảo sát này “chán ngắt” và họ chỉ thực hiện cho qua.

Cách tốt nhất để bạn có một cuộc khảo sát thành công với khách hàng của mình đó chính là hãy biến cuộc khảo sát giống như một cuộc đối thoại. Khách hàng hoàn toàn có thể trao đổi được với bạn những điều mà họ suy nghĩ về sản phẩm của bạn. Việc bày tỏ quan điểm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc khai thác khách hàng của mình.

Đưa ra những câu hỏi trọng tâm liên quan đến sản phẩm

Khách hàng của bạn cũng đều là những người bận rộn, họ sẽ không thể bỏ ra quá nhiều thời gian trong cuộc khảo sát của bạn. Vì thế mà cuộc khảo sát của bạn cần được thực hiện nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sẽ đem lại cho bạn nhiều kết quả cao. Vậy cần phải làm như thế nào để có thể đưa ra những kết quả như ý trong cuộc khảo sát của bạ? Đó là phải đặt ra những câu hỏi trọng tâm cho khách hàng

Khi bạn đặt ra những câu hỏi trọng tâm, những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm của bạn và có liên quan đến khách hàng. Chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng nhận trả lời khảo sát và nó sẽ đem đến lợi ích cho bạn. Vì thế việc đặt câu hỏi trọng tâm cũng là một trong những cách khảo sát khách hàng hiệu quả mà bạn cần phải áp dụng đối với cuộc khảo sát của mình.

Với những cách khảo sát khách hàng trên, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm và chắc chắn thành công sẽ đến với bạn!