Tin Tức 2 6 Cách thu hút khách hàng tiềm năng

6 Cách thu hút khách hàng tiềm năng

20
6 Cách thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng sẽ là những đối tượng khách hàng đem đến nguồn thu nhập chính cho bạn. Nhưng việc tìm khách hàng tiềm năng chưa bao giờ dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Để có thể làm được điều này, đầu tiên doanh nghiệp cần phải có cách thu hút khách hàng tiềm năng.

6 Cách thu hút khách hàng tiềm năng

Thiết kế phiếu thăm dò khách hàng

Đầu tiên để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần phải hiểu rõ những đối tượng khách hàng mà mình hướng tới hơn ai hết. Khi bạn làm phiếu thăm dò khách hàng, bạn sẽ biết được khách hàng của bạn có nhu cầu như thế nào, từ đó mới có thể tìm ra được khách hàng tiềm năng của mình.

Khi bạn đã lấy được toàn bộ những dữ liệu quan trọng từ khách hàng, hãy tận dụng nó. Sử dụng những dữ liệu quan trọng này để sử dụng làm định hướng cho doanh nghiệp đến mục tiêu cuối cùng.

Hãy cẩn thận ở trong khâu quảng cáo hơn

Hiện nay bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ sử dụng công cụ quảng cáo ở trên các trang mạng xã hội. Và quá trình quảng cáo sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì nó sử dụng trực tiếp đến nguồn tiền và nó tìm kiếm khách hàng cho bạn.

Trong quá trình thực hiện quảng cáo trên các trang mạng xã hội, bạn cần phải định vị được đúng những đối tượng mà bạn hướng đến. Một số những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo của bạn như là vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích, học vấn…

Chỉ khi mà bạn hướng quảng cáo của mình đến đúng đối tượng, lúc này bạn mói có thể thu hút được khách hàng. Đây là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cẩn trọng trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng ở trong các doanh nghiệp. Có thể nói, nó như bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Trước khi khách hàng tìm đến tận cửa hàng để xem sản phẩm, thường khách hàng sẽ ghé qua để xem các trang mạng xã hội. Vì thế mà mạng xã hội góp phần quyết định rất lớn đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.

Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội, bạn cần phải duy trì liên tục sự hiện diện ở trên các trang mạng, tạo thói quen nhất định cho độc giả. Nội dung mà bạn đăng ở trên mạng xã hội lại càng quan trọng hơn. Bạn cần phải phải chọn lọc thông tin, đăng những nội dung liên quan đến các khách hàng tiềm năng của bạn. Đặc biệt bạn cần phải trả lời bình luận, thường xuyên tương tác trên mạng xã hội với khách hàng của mình. Để khách hàng có cảm giác mình đang ở trong mối quan hệ người với người.

Chú ý tạo sự tin tưởng ở trong cộng đồng

Bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi nào thì bạn cảm thấy một trang mạng xã hội đáng tin tưởng. Đó là một trang mạng xã hội có lượt like lớn, có nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

Và theo các nghiên cứu hiện nay cho thấy, khách hàng thường sẽ tin tưởng một trang mạng khi qua người quen giới thiệu, tỷ lệ này chiếm đến 88% của người tiêu dùng.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng đó là hãy tạo dựng niềm tin của bạn đối với khách hàng. Bạn có thể nhờ những blogger đáng tin cậy sử dụng và giới thiệu sản phẩm, đánh giá trực tiếp sản phẩm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhờ những trang cộng đồng lớn quảng cáo sản phẩm của bạn.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng này được khách hàng áp dụng khá  là nhiều. Hơn nữa sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều và từ đó bạn sẽ kiếm thêm được cho mình nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu khách hàng của họ

Bạn hãy hiểu rằng, khách hàng tiềm năng của đối thủ cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, chỉ cần bạn có cách. Một trong những cách để bạn dễ dàng nhận biết ra được các loại chiến dịch nhất đó chính là hãy tìm hiểu và nghiên cứu những đối thủ cùng ngành với mình.

Có thể nói rằng các đối thủ cạnh tranh của mình sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn những ý tưởng kinh doanh và cả các chiến dịch mà bạn muốn thực hiện nó ở trong tương lai. Và bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu những khách hàng tiềm năng của họ, biến khách hàng tiềm năng của họ thành khách hàng tiềm năng của mình. Hoặc dựa trên đặc điểm khách hàng tiềm năng của họ để tiếp cận những khách hàng có đặc điểm tương tự như vậy.

Thường xuyên phản hồi gmail và cuộc gọi của khách hàng

Việc khách hàng có những thắc mắc về sản phẩm của bạn là điều hiển nhiên, khách hàng thường sẽ liên lạc với bạn bằng phương tiện gmail và số điện thoại. Khi bạn nhanh chóng phản hồi được những thông tin từ phía khách hàng, vừa giúp cho khách hàng giải quyết được vấn đề. Bên cạnh đó, còn có thể tìm hiểu được nhiều hơn khách hàng của mình.

Chỉ khi bạn thường xuyên tiếp xúc, trao đổi với khách hàng thì mới có thể hiểu được ai mới chính  là khách hàng tiềm năng mà mình đang tìm kiếm. Việc bạn thường xuyên chăm chút khách hàng qua cuộc gọi và gmail chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.