Tin Tức 2 Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

17
Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh các nhân viên đều muốn biết thời gian tốt nhất để gọi điện cho khách hàng của họ. Để việc kinh doanh hiệu quả và không mất nhiều thời gian trong việc chờ đợi khách hàng bạn cần nắm và biết được thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng. Bài viết dưới đây là những gợi ý về thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng.

Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Chọn ngày tốt nhất để thực hiện cuộc gọi khách hàng

Muốn tiếp cận khách hàng qua các cuộc gọi điện hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu kĩ khách hàng tiềm năng của mình và xác định được thời gian phù hợp, khi đã xác định được thời gian của họ thì việc biết khi nào họ cầm điện thoại không phải là khó và sẽ tăng thêm khả năng trò chuyện của bạn với khách hàng.

Một nghiên cứu của CallHippo vào năm 2017 cho thấy rằng thứ tư và thứ năm là hai ngày tốt nhất để thực hiện cuộc gọi cho khách hàng. Bạn không nên quá ngạc nhiên với phát hiện này vì thường mọi người chuẩn bị cuối tuần vào thứ sáu và họ không mấy quan tâm đến việc nghe các cuộc gọi của nhân viên khách hàng. Vào thứ hai đầu tuần họ bắt đầu công việc cho tuần mới và lên các kế hoạch cho tuần tới của họ. Giữa tuần họ đã có đủ thời gian để giải quyết các công việc trong tuần của họ và lúc này chăm sóc là các vấn đề cấp thiết mà họ quan tâm đây là thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng.

Thực hiện các cuộc gọi bán hàng buổi sáng

Buổi sáng là thời gian tốt nhất cho các cuộc gọi bán hàng. Bạn kết nối được với khách hàng tiềm năng trước khi danh sách của bạn quá tải. Nhưng liệu nó có phải là thời gian tốt nhất để bắt người khác làm việc?

Theo nhà nghiên cứu CallHippo đã cho thấy thời gian thích hợp nhất để gọi khách hàng là từ 4h chiều đến 5h chiều. Thời gian tốt nhất để khách hàng nhận điện thoại là từ 11h sáng đến 12h tối. Cấu trúc của một ngày làm việc điển hình, 11 giờ sáng hầu hết mọi người đang gói gém công việc trước khi ăn trưa và lúc 4 giờ chiều là lúc công việc của họ bị trùng xuống trong ngày. Bạn hãy tinh ý và hãy làm cho khoảng thời gian thích hợp để gọi điện khách hàng. Nếu bạn lựa chọn giờ giấc không tinh ý sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Tránh xa các thời gian này trong ngày khi thực hiện cuộc gọi

Hầu hết mọi người đều bắt tay vào công việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng. Họ tập trung vào công việc và lên các kế hoạch dự định trong tuần tới và khi bạn thực hiện các cuộc gọi này là thời gian tồi tệ nhất. Khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng hầu hết là thời gian các văn phòng mở cửa và làm việc. Một lần trong văn phòng họ sẽ dành ra một hoặc hai giờ đầu tiên để tổ chức ngày của bạn và giải quyết các vấn đề yêu cầu ngay lập tức.

Bạn nên chọn giờ tốt để thực hiện các cuộc gọi khách hàng bạn sẽ có hy vọng tiếp cận được khách hàng thành công và nên biết tránh các giờ mà khách hàng làm việc. Một số khách hàng làm việc ở văn phòng trước 8 giờ họ sẽ nhận được công việc mà không nên làm phiền nhiễu vì khi bạn thực hiện cuộc gọi khiến họ ít có khả năng nhấc điện thoại lên.

Đáp ứng các cuộc gọi tốt nhất

Bạn không thể theo kịp và đáp ứng với khách hàng tiềm năng  mới trong trong vòng một giờ đầu khi họ đủ điều kiện để nghe máy? CallHippo đã cho thấy rằng sự khác biệt 450% trong thời gian phản hồi của khách hàng tiềm năng bạn sẽ nhận được các cuộc gọi tiếp theo trong vòng một giờ kể từ khi họ gửi yêu cầu.

Thường xuyên thực hiện các cuộc gọi

Bạn có từng muốn bỏ các cuộc gọi điện thoại sau hộp thư thứ hai hoặc thứ ba của mình không? Theo nghiên cứu của CallHippo đã cho thấy có hơn 30% khách hàng tiềm năng họ không nhận các cuộc gọi liên lạc tiếp theo sau lần liên lạc ban đầu. Sau một cuộc khảo sát họ đã cho thấy các nhân viên bán hàng có tỷ lệ thành công 90% khi liên lạc với khách hàng sau lần liên lạc thứ sáu. Bạn có thể thấy rằng kiên trì thực hiện các cuộc gọi  thêm một vài lần nữa bạn có thể đạt được mức tăng trưởng là 70%. Hãy kiên trì với các cuộc gọi đừng bỏ cuộc quá sớm.

Theo kịp tốc độ cuộc gọi quyết định tất cả

Trong một cuộc khảo sát của Velocify thực hiện chiến lược lập kế hoạch cuộc gọi là “ là một người bạn tốt nhất ” của nhân viên bán hàng. Họ thực hiện sáu cuộc gọi khách hàng được lên lịch trong một khoảng thời gian 15 ngày thấy được tỷ lệ liên lạc là 110%. Khảo sát cho thấy sự khác biệt lớn nhất trong việc liên lạc với khách hàng tiềm năng mới là theo kịp tốc độ. Họ còn cho thấy các khách hàng tiềm năng nhận được các cuộc gọi trong vòng một phút từ cuộc điều tra ban đầu của họ đã được cải thiện 391%.

Bạn nên chọn đúng thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng là điều cần thiết để bán hàng thành công. Đây là sáu nguyên tắc để bạn thực hiện các cuộc gọi khách hàng tốt. Áp dụng những nguyên tắc này chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình! Chúc các bạn thành công!