Kinh nghiệm Tất tần tật thông tin về chiến lược bán hàng đa kênh

Tất tần tật thông tin về chiến lược bán hàng đa kênh

15
Tất tần tật thông tin về chiến lược bán hàng đa kênh

Chúng ta đang sống ở trong một thời đại mà công nghệ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Nó có ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh, vì thế mà các doanh nghiệp có thể dựa vào công nghệ để tạo ra nhiều chiến lược bán hàng đa kênh. Chiến lược này đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp xây dựng đúng cách.

Tất tần tật thông tin về chiến lược bán hàng đa kênh

Hãy tạo ra sự nhất quán ở trong thương hiệu của bạn

Việc tạo ra một chiến lược bán hàng đa kênh là dễ, nhưng để nó đem lại cho bạn hiệu quả mới thực sự khó. Khi bạn xây dựng chiến lược của mình, đầu tiên hãy tạo ra cho mình sự nhất quán.

Hãy đảm bảo rằng ở khắp các kênh bán hàng của bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 thương hiệu, đó được gọi là sự nhất quán. Hoặc bạn có thể hiểu rằng, khi bạn sử dụng các kênh bán hàng thông dụng như Zalo, Facebook, Instagram… Tất cả những thông tin, slogan hay câu chuyện của bạn đều phải có sự thống nhất với nhau.

Bạn cần phải xác định được rằng đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng tới là ai? Những sản phẩm mà bạn bán ra thị trường có lợi ích gì và khách hàng của bạn có phàn nàn gì về sản phẩm cũng như là dịch vụ của bạn hay không?

Chỉ khi bạn nhất quán được toàn bộ mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm ở trên các kênh bán hàng. Như vậy chiến lược bán hàng đa kênh của bạn mới có thể hiệu quả.

Hãy đảm bảo rằng thông tin của bạn có ở mọi nơi

Khi bạn đã có những kênh bán hàng cho chính mình, hãy chăm sóc thật tốt cho những kênh bán hàng này. Bởi vì nó cũng là một trong những công cụ tốt nhất để giúp bạn tiếp cận nhanh với khách hàng. Hãy luôn chắc chắn rằng các thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn được đặt đều tại những kênh bán hàng trên mạng xã hội.

Đặc biệt là giá cả của các mặt hàng trên mạng của bạn. Khi đăng bán các sản phẩm, đừng ngại mà không đăng lên mạng xã hội mức giá bán sản phẩm của mình. Thông thường trước khi khách hàng quyết định rằng có đến cửa hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm hay không, khách hàng sẽ muốn tham khảo về mức giá, tham khảo về sản phẩm có những màu sắc và kích cỡ phù hợp hay không.

Vì thế khi thiết kế chiến lược bán hàng đa kênh, hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp cho khách hàng toàn bộ những thông tin mà khách hàng cần đến, những thông tin quyết định đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.

Đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khi bạn mở chiến lược bán hàng đa kênh, điều này có nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc với khách hàng của mình thông qua nhiều kênh bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo… Điều này hoàn toàn có thể giúp cho bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và bạn cũng có thể tăng khả năng mua hàng của khách lên cao hơn.

Tuy vậy, ở mỗi kênh bán hàng đều sẽ có một khoảng thời gian phản hồi nhất định khác nhau. Ví dụ nếu bạn sử dụng phương án tiếp cận khách hàng bằng cách gửi mail cho khách hàng. Rất có thể khách hàng của bạn phải đợi từ 1-2 ngày mới nhận được thư của bạn và lúc này khách hàng mới có thể phản hồi lại.

Và khi có sự tương tác của khách hàng, bạn cần biết đâu là khách hàng tiềm năng và hãy tập trung vào khai thác những khách hàng này. Vậy nên dịch vụ chăm sóc khách hàng trong chiến lược bán hàng đa kênh rất quan trọng. Nó sẽ quyết định phần lớn đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.

Những người mua hàng online thường sẽ có hành động mua hàng nhiều hơn từ 20-405 so với dự kiến ban đầu của họ. Vì thế nếu bạn có thể thường xuyên và kịp thời tương tác với khách trên kênh bán hàng, chắc chắn là tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Hãy cho khách hàng biết vì sao nên mua sản phẩm của bạn

Để thu hút được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, đầu tiên bạn hãy cho khách hàng biết lý do vì sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ.

Thông thường, hành vi mua hàng phổ biến của các khách hàng là họ sẽ dạo quanh một vòng các sản phẩm nổi bật trên kênh bán hàng của bạn. Thường khách hàng sẽ lựa chọn bên nào có giá tốt hơn thì mua. Vậy nên khi xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh, hãy trưng bày thật tốt sản phẩm của bạn và bạn cần phải đảm bảo được một số những yếu tố như sau:

  • Hãy chăm chỉ đào tạo nhân viên của bạn: Một bộ phận khách hàng sẽ thích tự tìm hiểu sản phẩm, tuy nhiên có không ít khách hàng lại muốn nhận được lời tư vấn của nhân viên để tìm hiểu sản phẩm phù hợp với mình nhất. Do đó nhân viên cần phải được đào tạo bài bản kỹ năng tư vấn cho khách hàng khi khách hàng có nhu cầu.
  • Hãy sử dụng phương pháp thanh toán hiện đại: Khi bạn sử dụng các phương án thanh toán tiền quá lâu, điều này có thể làm cho khách hàng của bạn bị khó chịu. Vì thế hãy sử dụng điện thoại thông minh của bạn để đẩy nhanh tiến độ thanh toán.