Kinh nghiệm 1001 cách giữ chân khách hàng

1001 cách giữ chân khách hàng

16
1001 cách giữ chân khách hàng

Vấn đề giữ chân khách hàng đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy rằng có đến 1001 cách giữ chân khách hàng nhưng không phải ai cũng biết đến điều đó. Doanh nghiệp muốn thành công, đầu tiên cần phải có bản lĩnh để giữ chân khách hàng của mình.

1001 cách giữ chân khách hàng

Hãy cẩn trọng hơn trong quá trình bán hàng

Quy trình bán hàng của bạn có yếu tố quyết định rất nhiều đến việc khách hàng có ở lại với sản phẩm của bạn hay không. Vậy nên công việc bán hàng của bạn cần phải đảm bảo đã làm đúng quy trình.

Hãy cố gắng sử dụng từ ngữ khuyến khích khách hàng nhiều hơn

Lời nói trong quá trình bán hàng có vai trò vô cùng quan trọng. Nhân viên bán hàng hãy cố gắng sử dụng những từ ngữ thuyết phục để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. Nhấn mạnh những từ ngữ như: miễn phí, khuyến mại, ngay lập tức, mới… Những từ ngữ này sẽ có tác dụng tác động thúc đẩy tâm lý mua hàng của khách hàng nhiều hơn.

Cố gắng giảm thiểu tối đa nhược điểm và va chạm với khách hàng

Khi bạn đã xác định làm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, bạn phải xác định mình sẽ tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Vì nhiều kiểu khách hàng khác nhau nhưng bạn không nên cảm thấy nản chí và bỏ cuộc.

1001 cách giữ chân khách hàng đó chính là hãy cố gắng giảm thiểu tối đa các nhược điểm trong dịch vụ của mình. Và hạn chế với việc nhân viên bán hàng va chạm với khách hàng, Điều này không chỉ làm bạn mất khách hàng mà còn làm mất đi uy tín trong thương hiệu của bạn.

Đừng tiếc tiền khi bỏ ra ngân sách chăm sóc khách hàng

Chắc chắn bạn cũng biết rằng việc giữ chân khách hàng trong doanh nghiệp không thể thiếu được khoản chăm sóc khách hàng. Một doanh nghiệp ít nhất phải có đến 1 đội chăm sóc khách hàng. Việc sử dụng đội ngũ chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp cũng thuộc 1001 cách giữ chân khách hàng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn sẽ gọi điện đến hỏi tình hình sử dụng sản phẩm mới mua. Chú ý hãy xoáy sâu vào cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho bạn nhận lại được đánh giá sản phẩm từ khách hàng. Và không ít những khách hàng khi mua sản phẩm về nhưng lại không biết cách sử dụng. Lúc này nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải tư vấn cách sử dụng sản phẩm hiệu quả cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm cực kì tốt trong mắt khách hàng.

Hãy chọn kênh liên lạc tốt nhất đối với khách hàng

Các kênh liên lạc sẽ trở thành cầu nối để kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện nay, có rất nhiều kênh liên lạc thông dụng mà doanh nghiệp có thể sử dụng với khách hàng. Tuy nhiên bạn cần biết rằng không phải bất cứ kênh thông tin nào cũng có thể sử dụng. Bởi nhiều khi khách hàng của bạn sẽ cảm thấy việc liên lạc trở nê phiền toái và không muốn duy trì mối quan hệ khách hàng với bạn nữa.

Và qua các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, các khách hàng hiện nay đều muốn liên lạc bằng gmail. Có thể nói đây là kênh liên lạc khá phổ biến và nó được yêu thích hơn cả. Tuy nhiên bạn cũng cần phải mở ra một cuộc thăm dò để biết  được rằng những đối tượng khách hàng của bạn muốn được liên lạc dựa trên phương tiện nào.

Hãy dành cho khách hàng nhiều hơn sự mong đợi

1001 cách giữ chân khách hàng đó chính là bạn hãy dành cho khách hàng những điều nhiều hơn cả sự mong đợi. Ví dụ như bạn có thể phân phối các mặt hàng của mình nhanh chóng hơn, chiết khấu những mặt hàng của mình cho khách… Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng đối với khách hàng của mình.

Để có thể lựa chọn ra được những yếu tố giữ chân khách hàng không hề khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ra những nhân viên bán hàng có khiếu hài hước, vui vẻ. Điều này cực kì có lợi cho quá trình bán hàng ở trong doanh nghiệp. Bởi vì bất cứ khách hàng nào cũng sẽ muốn nhân viên bán hàng có thái độ vui vẻ và niềm nở với mình.

Và sau khi khách hàng đã mua sản phẩm của mình, nhân viên bán hàng đừng bao giờ quên lời cảm ơn. Điều này vừa thể hiện rằng đội ngũ nhân viên bán hàng hiệu quả, bên cạnh đó nó cũng sẽ là cách thức giữ chân khách hàng nhanh và lịch sự nhất.

Hãy chăm chỉ thăm dò nhu cầu mua hàng của khách hàng

Việc thường xuyên thăm dò nhu cầu mua hàng hóa của khách hàng là vô cùng cần thiết. Nó cũng là 1001 cách giữ chân khách hàng được áp dụng nhiều hiện nay. Bạn có thể thăm dò nhu cầu mua hàng của khách hàng bằng cách xem lịch sử mua hàng của khách. Xem số lượng hàng hóa của mình bán ra, mặt hàng nào càng bán được nhiều chứng tỏ bạn đã đánh trúng vào nhu cầu mua hàng của khách. Vì vậy nên sản xuất nhiều hơn những mặt hàng hot để đảm bảo có thể đáp ứng được nhu cầu mua hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên tập trung sản xuất thêm nhiều mặt hàng để có thể đảm bảo được sự đa dạng. Khách hàng luôn thích sự đa dạng và họ muốn có nhiều sự lựa chọn. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn trong mắt khách hàng.