Kinh nghiệm Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

19
Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Tìm kiếm khách hàng mới là điều quan trọng với các doanh nghiệp, tuy nhiên việc giữ chân được các khách hàng cũ mới là điều quan trọng hơn. Và điều này còn khó khăn hơn nhiều lần so với tìm kiếm khách hàng mới. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ? Hãy theo dõi một số những mẹo nhỏ trong bài viết này!

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Luôn đánh giá cao sự lựa chọn của khách hàng

Tất cả mọi người đều muốn được người khác đánh giá cao sự lựa chọn của mình và đặc biệt là đánh giá cao sự lựa chọn của mình. Vì thế mà doanh nghiệp cần phải bày tỏ sự đánh giá cao đối với các khách hàng cũ của mình. Nhưng làm thế nào để cho khách hàng biết rằng bạn đang đánh giá cao sự lựa chọn cũng như đánh giá cao công việc của họ?

Mỗi khi bạn có các cuộc gọi đến cho khách hàng, đừng bao giờ quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng vì đã hợp tác với mình và ủng hộ sản phẩm của mình. Và cuối cùng, hãy nói với họ rằng mình hiểu tại sao họ lại hợp tác với bạn và bạn luôn đánh giá cao về sự lựa chọn của họ. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại phải giữ chân khách hàng cũ? Bởi vì khách hàng cũ luôn là những khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của bạn.

Làm việc dựa trên tiêu chí hướng đến cái khách hàng cần chứ không phải cái mình có

Trong kinh doanh, bạn luôn cần phải nhớ rằng mình là người phải phục vụ những thứ mà khách hàng cần đến. Chứ không phải là cung cấp cho khách hàng những thứ mà mình có sẵn. Hiện nay có rất nhiều tình trạng khách hàng không còn hợp tác với công ty cũ nữa. Không phải do chất lượng công việc không tốt, mà nhiều trường hợp là do khách hàng có những mối quan hệ không tốt với nhân viên làm việc ở trong công ty.

Có thể thấy rằng, nhiều nhân viên tư vấn khách hàng hiện nay đều đặt lợi ích, doanh thu bán hàng của mình lên hàng đầu. Đôi khi những thứ mà nhân viên tư vấn hướng đến lại không hề liên quan đến nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng. Điều này sẽ làm mất lòng các khách hàng cũ của bạn. Trong quá trình bán hàng, bạn nên hướng đến nhu cầu sử dụng của khách hàng nhiều hơn. Đây là một trong những cách để giữ chân khách hàng cũ. Bên cạnh đó, với những hạng mục nhỏ ở trong gói dịch vụ của bạn, bạn hoàn toàn có thể miễn phí cho khách hàng của mình một phần nhỏ nào đó trong gói dịch vụ đó.

Trong quá trình tư vấn mua hàng cho khách hàng của mình, bạn cần phải tự thường xuyên đặt câu hỏi cho mình rằng làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ? Vì sao phải giữ chân khách hàng cũ của mình? Mục đích làm việc duy nhất của mình là để kiếm tiền hay là đem về cái nhìn tốt đẹp cho khách hàng về công ty? Điều này giúp bạn củng cố quan hệ với khách hàng.

Luôn tạo cảm giác quan trọng đối với những khách hàng của mình

Khi bạn kinh doanh ở trong lĩnh vực dịch vụ, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi mối quan hệ đối với khách hàng của mình. Ví dụ như quan hệ của bạn với khách hàng đang là đối tác làm ăn, nhưng bạn hoàn toàn có thể chuyển qua mối quan hệ cá nhân để cả hai bên trở nên gần gũi với nhau hơn.

Có rất nhiều cách để bạn có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp của bạn với khách hàng. Nhân các dịp như lễ tết, bạn có thể gửi đến khách hàng của mình những chiếc thiệp và có kèm lời cảm ơn đến khách hàng.Vào những ngày quan trọng như ngày sinh nhật, thậm chí bạn còn có thể gửi tặng hoa và quà sinh nhật cho khách hàng của mình.

Khi bạn thực hiện những hành động này, tuy nhỏ nhưng nó luôn khiến cho khách hàng cảm thấy rằng mình quan trọng. Điều này vừa khiến bạn dễ dàng giữ chân được khách hàng cũ của mình. Không những thế mà có thể bạn còn có thêm nhiều khách hàng mới cho mình.

Hãy thường xuyên giữ thói quan liên lạc với khách hàng của mình

Vào khoảnh khắc mà bạn nhận ra khách hàng của mình đang bị thưa dần. Đó chính là vì đã lâu bạn không còn quan tâm và liên lạc cho khách hàng của mình. Nếu như đúng vì đã lâu bạn không còn liên lạc với khách hàng, đó chính là một sự sơ xuất của bạn.

Khi bạn cảm thấy rằng rất lâu khách hàng quen thuộc của mình đã không còn xuất hiện. Hãy chủ động liên hệ, gọi điện hỏi thăm những khách hàng của mình.

Luôn tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian. Nếu như sản phẩm của bạn không đủ đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ bỏ bạn đi tìm đối thủ khác.

Vậy nên khi bạn đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái. Và đây cũng là cách để bạn giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.