Kinh nghiệm 4 Bí quyết giữ chân khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cao

4 Bí quyết giữ chân khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cao

17
4 Bí quyết giữ chân khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cao

Sau khi bạn hoạt động nhiều năm ở trong lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ nhận thấy rằng các khách hàng cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn so với các khách hàng mới. Vậy thì bí quyết gì để giữ chân khách hàng là gì? Làm thế nào để khách hàng trở thành khách hàng trung thành với mình?

4 Bí quyết giữ chân khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cao12

Tập trung loại bỏ những vấn đề bất ổn của sản phẩm

Khi bạn muốn thành công, bạn cần phải đi đúng hướng. Khi bạn bán ra thị trường một sản phẩm nào đó, bạn cần phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình thực sự sẽ phù hợp với khách hàng và nó là sự kỳ vọng của khách hàng. Đây là một trong những lưu ý mà bạn cần phải cân nhắc trong các cách giữ chân khách hàng. Tất cả những gì mà bạn có thể làm được đó là tạo cho khách hàng của mình một tầm nhìn thật rõ ràng. Và tạo ra được những kỳ vọng mà họ mong muốn ở trong sản phẩm của bạn. Điều này thực sự quan trọng và nó mang tính quyết định đến doanh thu bán hàng của bạn.

Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm là sứ mệnh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có được những trải nghiệm này? Bạn cần phải tập trung vào loại bỏ những vấn đề bất ổn ở trong quá trình bán hàng. Càng loại bỏ sớm càng tốt. Bởi vì trên thực tế cho thấy, những trải nghiệm tệ về sản phẩm sẽ là cho khách hàng nhớ lâu hơn.

Hãy là một chuyên gia ở trong lĩnh vực sản phẩm của chính mình

Khi bạn muốn có bí quyết thu hút và giữ chân khách hàng, việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là tạo dựng nên niềm tin đối với khách hàng của chính mình. Niềm tin được xem như là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định rằng khách hàng có tiếp tục lựa chọn và gắn bó với sản phẩm của bạn hay không. Để có thể tạo dựng được niềm tin với khách hàng, bạn cần phải chứng minh được cho khách hàng thấy rằng bạn là người có năng lực.

Với những băn khoăn, những trăn trở của khách hàng về sản phẩm, bạn cần phải là người nắm được và hiểu rõ nhất. Bí quyết là bạn không chỉ là một người lãnh đạo, mà hãy trở thành một chuyên gia, một nhà tư vấn, am hiểu mọi thứ về chính sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp cho khách hàng đặt niềm tin vào bạn cũng như là đặt niềm tin vào trong sản phẩm của bạn.

Và trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, nếu như có những sự thay đổi về sản phẩm hoặc những sự thay đổi về dịch vụ. Bạn cần phải gọi điện đến khách hàng hoặc gửi tin nhắn thông báo đến cho khách hàng về những sự thay đổi này. Nó là bí quyết giữ chân khách hàng được áp dụng nhiều và thực sự có hiệu quả.

Hãy là người chủ động quản trị rủi ro

Trong công việc bán hàng, điều cần có đó chính là sự nhanh nhạy. Và bạn cần phải là người chủ động trong việc quản trị rủi ro đối với khách hàng của mình. Việc duy trì được cách chủ động tiếp cận đến khách hàng là yếu tố quan trọng trong khâu bán hàng. Nếu bạn đang không biết làm gì để giữ chân khách hàng thì hãy làm theo cách này.

Khi bạn ở thế chủ động chăm sóc khách hàng của mình, bạn sẽ nhận thấy rất rõ ràng về những yếu điểm, sai sót của mình trước khi bị khách hàng phàn nàn và phản hồi. Bạn phải hiểu rằng, chúng ta cần phải dự đoán được trước vấn đề xảy ra, thay vì ngồi đợi nó xảy ra rồi mới tìm cách để giải quyết. Như vậy bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng khắc phục được vấn đề của mình mà không bị những phản hồi tiêu cực của khách hàng. Điều này vừa giúp cho bạn có thể tránh được rủi ro cao đối với sản phẩm, khách hàng cũng sẽ dành cho sản phẩm của bạn những cái nhìn thiện cảm hơn rất nhiều.

Sự chân thành luôn ghi điểm trong mắt khách hàng

Trong khâu bán hàng, không chỉ có đội ngũ nhân viên bán hàng mới quan trọng nhất. Bạn nên xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhiều nhà quản trị nghĩ rằng, khách hàng chỉ cần được mua hàng giá rẻ, được mua hàng với nhiều ưu đãi là xong. Tuy nhiên đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc tạo ra nhiều ưu đãi chưa phải là tất cả. Đôi khi sự chân thành từ bên doanh nghiệp mới ghi điểm nhiều nhất ở trong mắt khách hàng.

Khi khách hàng đã mua sản phẩm xong, đội ngũ chăm sóc khách hàng bên bạn nên gọi điện hỏi thăm khách. Hỏi về trải nghiệm sản phẩm, và nếu có vấn đề khó khăn trong việc sử dụng sản phẩm, đội ngũ CSKH sẽ giải đáp và hướng dẫn luôn. Hành động nhỏ nhưng bạn vừa có thể nhận được phản hồi từ khách về sản phẩm của mình. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ gần gũi và thân thiết với khách hàng hơn. Bí quyết giữ chân khách hàng này vô cùng hiệu quả. Sự chân thành lúc nào cũng cần phải đặt lên hàng đầu, như vậy khách hàng sẽ không bao giờ bỏ bạn đi tìm đối thủ khác.

Tìm các cách để giữ chân khách hàng tưởng dễ mà lại không dễ. Nhưng với những bí quyết trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng với những khách hàng của mình. Chúc các bạn thành công!