Kinh nghiệm 6 Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, bạn đã...

6 Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

20
6 Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Mục đích cuối cùng của việc kinh doanh là lợi nhuận, và bạn có biết chìa khóa sinh mệnh đối với lợi nhuận đó là gì không? Đó chính là khách hàng. Để có thể duy trì được mối quan hệ thân thiết với khách hàng luôn là một bài toán khó và tất nhiên không phải ai cũng giải được. Vì thế mà mỗi người quản trị đều cần có cho mình chiến lược giữ chân khách hàng thật độc đáo và hiệu quả.

6 Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu

Không phải tự dưng lại có câu “khách hàng là thượng đế”. Nếu như bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chắc chắn sẽ làm hài lòng được những vị thượng đế này.

Bạn cần biết mong muốn của khách hàng là gì?

Nếu bạn muốn khách hàng sẽ đến với bạn vào “lần sau”, bạn nhất định phải đọc được suy nghĩ của khách hàng. Bạn cần phải hiểu khách hàng của mình và phù hợp với các gì nhất. Vậy chiến lược giữ chân khách hàng là gì? Đó là hãy cố gắng thấu hiểu nhiều hơn khách hàng của mình.

Bạn phải đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình rằng, tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm của mình thay vì sản phẩm của những đối thủ khác. Để cho khách hàng lựa chọn bạn, bạn cần phải đảm bảo được 3 yếu tố như sau:

  • Bên bạn cần phải đặt ra được một thỏa thuận và thỏa thuận này đã khiến cho khách hàng của bạn hài lòng
  • Sản phẩm của bạn phải là sản phẩm độc đáo, khác lạ và không phải tìm ở đâu trên thị trường cũng thấy.
  • Bạn cần đối xử tốt và thật chân thành đối với họ

Cần có thời gian để nhìn nhận lại bản thân mình

Luôn luôn học hỏi và chấp nhận những khuyết điểm của bản thân là điều cần thiết trong môi trường kinh doanh. Không có bất cứ sản phẩm nào bán ra thị trường đều hoàn hảo. Và đặc biệt là nó không thể đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng và sở thích của khách hàng. Vì thế mà một sản phẩm khi nhận lại được phản hồi của khách hàng, không tránh khỏi những phản hồi tiêu cực và phản hồi tích cực.

Lúc này, hãy đối mặt với những phản hồi tiêu cực để có thể hoàn thiện được bản thân mình hơn. Có thể bạn cũng biết rằng, có không ít những công ty trên thị trường hiện nay bị phá sản vì quá tự tin và đề cao sản phẩm của mình. Không chịu thay đổi dựa trên những góp ý về sản phẩm của khách hàng. Việc thay đổi sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với mình.

Cần phải giữ gìn danh tiếng của sản phẩm trên mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm của bạn. Hiện nay không thiếu những sản phẩm “lên voi xuống chó” vì mạng xã hội. Việc sử dụng mạng xã hội sẽ có hai mặt, tuy nhiên nếu bạn sử dụng đúng và biết cách điều hướng sản phẩm, chắc chắn nó sẽ đem đến lợi ích.

Khi bạn là một công ty chuyên nghiệp, chắc chắn bạn cần phải có một website thực sự chuyên nghiệp. Và việc đầu tư vào trong website này là vô cùng cần thiết. Khi khách hàng nhìn vào, thấy nó chuyên nghiệp, mang lại thiện cảm, chắc chắn sẽ giữ được chân khách hàng. Và nội dung của trang web chắc chắn phải đa dạng, chính xác và minh bạch. Những nội dung không thể thiếu như là giới thiệu về sản phẩm, về doanh nghiệp.

Cách giới thiệu về sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể giới thiệu về sản phẩm của mình sao cho độc đáo và cuốn hút, để thu hút được khách hàng. Tuy nhiên phần giới thiệu này không được sai sự thật và quá đà. Việc bán hàng trực tuyến có thể sẽ nhận lại nhiều phản hồi tiêu cực. Tuy nhiên bạn không được đổ lỗi cho bất cứ ai, mà hãy tích cực hoàn thiện sản phẩm của mình.

Dạy cho nhân viên luôn tôn trọng khách hàng

Trong quá trình xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng, bạn cần phải đào tạo đội ngũ nhân viên của mình. Nhân viên bán hàng sẽ là bộ phận tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và họ cũng quyết định đến doanh thu của công ty có cao hay không. Vì thế trước khi cho nhân viên thực hiện công việc bán hàng, hãy đảm bảo họ luôn giữ được thái độ tôn trọng và niềm nở đối với khách hàng.

Bạn có thể đặt ra tình huống và để nhân viên giải quyết tình huống đó. Bên cạnh đó kết hợp cho xem tài liệu và video để trau dồi kĩ năng bán hàng, ứng xử với khách hàng của nhân viên. Hoặc bạn cũng có thể tìm một nhân viên kì cựu và cực kì khéo léo, thông thạo trong việc bán hàng để dạy lại các kĩ năng cho nhân viên mới. Đây cũng là cách để cho nhân viên có thể tiếp thu nhanh mà lại không bị căng thẳng. Chỉ cần tôn trọng khách hàng, đã là chiến lược giữ chân khách hàng độc đáo!

Hãy thường xuyên vệ sinh cửa hàng của bạn

Cửa hàng của bạn là địa điểm trực tiếp mà khách hàng đến xem và lựa chọn hàng hóa. Khi bạn muốn xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng trung thành, chắc chắn không thể thiếu bước vệ sinh cửa hàng. Cửa hàng gọn gàng, sạch sẽ vừa tạo nên không gian mua sắm tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó cũng là bộ mặt của cả doanh nghiệp, cũng là sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Và đương nhiên, một cửa hàng sạch sẽ sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng hơn so với cửa hàng bừa bộn và không thường xuyên vệ sinh.