Kinh nghiệm 5 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

5 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

82
5 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Khách hàng chính là nguồn duy nhất để nâng cao doanh thu của bạn lên. Trong công việc kinh doanh, chắc chắn không thể tránh khỏi việc khách hàng không còn sử dụng sản phẩm của bạn mà bỏ đi sử dụng sản phẩm của đối thủ. Nhưng nếu bạn cứ để tình trạng này tiếp diễn quá lâu, như vậy rất có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng. Và lúc này, bạn cần đề xuất cách giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại với sản phẩm của mình.

5 Cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Luôn nhớ rằng mục đích duy nhất của doanh nghiệp là lợi nhuận

Trong kinh doanh, lợi nhuận từ khách hàng đem lại sẽ luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Có thể thấy phần lớn những doanh nghiệp hiện nay đều sẽ xử lý vấn đề về khách hàng theo một chiều hướng giống nhau. Để có thể giữ được khách hàng không rời bỏ mình, đầu tiên phải xác định được trước những đối tượng có khả năng ngừng sử dụng sản phẩm cao nhất. Sau đó mới tìm các giải pháp giữ chân khách hàng.

Nhưng bạn có thể nhận ra rằng, nếu chỉ làm vậy thì thực sự chưa đủ. Doanh nghiệp có thể chuyển theo hướng khác và nó sẽ giúp cho bạn giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Đó là thay vì phải tập trung giữ chân cùng lúc quá nhiều khách hàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tập trung khai thác với những khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng cách giữ chân khách hàng vip sẽ đem về cho mình lợi nhuận ổn định và đáng kể hơn rất nhiều.

Và điều cuối cùng mà chúng ra rút ra được, đó chính là mục đích cuối cùng mà chúng ta cần phải tối đa hóa lợi nhuận. Việc giữ chân toàn bộ các khách hàng có thể sẽ không tốt bằng việc chăm chút vào khách hàng trung thành của mình.

Luôn trong thế chủ động tương tác với khách hàng của mình

Khi làm ở trong lĩnh vực kinh doanh, điều mà bạn cần làm đó chính là đem đến cho những vị thượng đế của mình các trải nghiệm tốt nhất. Và chắc chắn đừng để khách hàng tìm đến mình, hãy tìm đến họ trước. Như vậy là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường trong việc mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Bạn cần phải chọn lọc các thông tin về sản phẩm. Những thông tin mà bạn chắc chắn rằng khách hàng cần đến nó, chỉ cần đọc qua sẽ để lại ấn tượng. Và rất có thể thông tin của bạn thực sự phù hợp với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm. Việc bạn chủ động gửi thông tin đến khách hàng và tương tác của khách cũng là một cách để gây ấn tượng. Đây cũng là một trong những cách giữ chân khách hàng hiệu quả được áp dụng nhiều hiện nay.

Hãy vẽ ra cho khách hàng của bạn một lộ trình cụ thể

Đối với những khách hàng mới của bạn, khi lần đầu sử dụng một sản phẩm chắc chắn sẽ là họ của thấy xa lạ, đôi khi còn có chút choáng ngợp. Không ít những doanh nghiệp để cho khách hàng của mình rơi vào trong tình trạng không định hướng được sử dụng sản phẩm mới mua như thế nào là hợp lý và đem đến hiệu quả cao. Điều này gây khó khăn cho khách hàng và đôi khi sẽ là họ bị mất đi hứng thú sử dụng sản phẩm.

Để có thể tạo được ấn tượng đối với những khách hàng mới và đồng thời biến họ thành khách hàng trung thành. Bạn cần phải phải vẽ ra một lộ trình cụ thể về việc sử dụng sản phẩm. Như vậy khách hàng sẽ biết cách cảm nhận và sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó nó còn có thể cung cấp thêm được cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích từ sản phẩm của bạn bán ra.

Luôn đặt ra nhiều khoản ưu đãi cho khách hàng

Khi bạn đặt mình vào vị trí của người mua hàng, bạn sẽ thấy rằng bất cứ tâm lý của khách hàng nào cũng mong muốn mua sản phẩm và được kèm theo nhiều ưu đãi. Một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành đó chính là tạo ra nhiều ưu đãi và giảm giá cho họ. Lúc này khách hàng quen thuộc của bạn sẽ cảm thấy mình được bên phía doanh nghiệp đề cao và cảm giác mình được trân trọng hơn. Điều này sẽ gián tiếp khuyến khích họ ở lại bên cạnh bạn.

Tuy nhiên, những khoản ưu đãi này cũng cần được đề xuất ở những thời điểm thực sự hợp lý. Doanh nghiệp cần phải là người thực sự nhanh nhạy ở trong khoản này. Ví dụ như vào gần thời điểm mà khách hàng chuẩn bị hết hợp đồng với doanh nghiệp. Nếu bạn lo lắng rằng rất có thể khách hàng sẽ bỏ mình mà đi, ngay lúc này hãy tặng cho khách hàng của bạn một ưu đãi thực sự hấp dẫn. Cách giữ chân khách hàng này chắc chắn sẽ hiệu quả đối với các doanh nghiệp.

Hãy cải thiện sản phẩm để phù hợp nhu cầu sử dụng của khách hàng

Trong quá trình bán hàng, đừng chăm chăm nhìn vào doanh số mà bạn cũng cần phải xem xét lại về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, rất có thể khách hàng thay đổi nhu cầu cao hơn và sản phẩm của bạn không còn đáp ứng được nữa. Lúc này bạn nên đề ra những khoản ưu đãi dành cho khách hàng của mình, để giữ chân khách hàng trong khoảng thời gian mà bạn đang cố gắng cải thiện sản phẩm của mình.

Với những cách giữ chân khách hàng trung thành này, chúc bạn sẽ thành công!