Tin Tức 2 Những cách xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nhất

Những cách xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nhất

64

Công việc bán hàng nghe có vẻ dễ, nhưng nếu bạn bắt tay vào làm thì mới thấy nhiều vấn đề. Một đội ngũ bán hàng quyết định nhiều đến sự tăng trưởng và phát triển ở trong doanh nghiệp. Như vậy, để thành công, trước tiên các nhà lãnh đạo cần phải xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và đem đến hiệu quả cao.

AMIS cách xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Cách xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả

Để có thể xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, cần phải dựa vào nhiều những yếu tố khác nhau. Và các nhà lãnh đạo có thể dựa vào các xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng như sau:

  • Thực hiện đa dạng hóa đội ngũ bán hàng

Có thể nhiều nhà lãnh đạo sẽ nghĩ rằng, lựa chọn nhân viên có cùng tính cách cũng như sở thích sẽ tăng hiệu quả làm việc nhóm. Nhưng thực tế lại ngược lại. Các nhà lãnh đạo vẫn nên cân nhắc hơn trong việc lựa chọn nhân viên của mình. Lựa chọn các nhân viên khác sở trường và cả tính cách nên được ưu tiên hàng đầu. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng tốt hơn công việc của mình. Bởi vì trong một môi trường làm việc, sẽ có nhiều mảng công việc khác nhau. Điều này đồng nghĩa mỗi công việc phù hợp với mỗi tính cách khác nhau.

Nắm rõ về thông tin và cả mong muốn của nhân viên bán hàng

Để công việc có thể hoàn thiện một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo rằng đạt hiệu quả cao. Luôn cần có sự liên kết chặt chẽ giữa nhân viên bán hàng và cả người lãnh đạo. Người lãnh đạo cần biết nhân viên của mình có nguyện vọng làm công việc như thế nào, ở vị trí nào sẽ làm tốt. Như vậy hiệu quả công việc sẽ tăng cao hơn. Đây cũng là cách xây dựng đội ngũ bán hàng được áp dụng nhiều hiện nay.

  • Luôn luôn ghi nhận sự phản hồi của nhân viên bán hàng

Người quản lý, lãnh đạo không phải lúc nào cũng đúng. Ở trong quá trình làm việc, nên có sự bình đẳng trong việc nhận xét và phản hồi ý kiến của mỗi cá nhân. Việc vui vẻ tiếp nhận những nhận xét, phản hồi của nhân viên sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn và công việc cũng sẽ trở nên tiến triển hơn.

  • Luôn luôn tìm cách khơi dậy tinh thần làm việc

Những người bán hàng giỏi đều là những người năng động và sáng tạo trong chính công việc của họ. Vì thế mà người lãnh đạo cần nắm được những điểm mạnh của nhân viên, sau đó khô dậy hơn nữa những điểm mạnh này. Điều này sẽ rất tốt trong việc xây dựng đội ngũ bán hàng thành công. Hơn nữa nó cũng là một trong những yếu tố tốt cho công việc bán hàng của bạn.

AMIS cách xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Người lãnh đạo cần phải xác định rõ mục tiêu bán hàng

Không chỉ riêng công việc bán hàng, dù làm công việc gì cũng cần có mục tiêu rõ ràng. Cần biết rõ điểm đến của mình để có động lực cố gắng hoàn thiện công việc hơn. Trong một môi trường làm việc, mỗi một nhân viên sẽ đều có một công việc riêng biệt của mình. Nhưng mục đích chính của toàn bộ nhân viên đều là bán hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Khi người lãnh đạo chủ động thiết lập nên mục tiêu làm việc. Điều này sẽ giúp cho người bán hàng hiểu được rõ mục tiêu và họ cũng sẽ biết rõ mình cần phải làm gì. Đây cũng là một trong những cách xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng mà nhà lãnh đạo nên ghi nhớ.

Việc tạo nên mục tiêu làm việc, vừa giúp cả nhóm làm rõ định hướng của mình và giúp cả nhóm bán hàng có thể cân đối được mục tiêu của chính mình. Điều này đảm bảo được rằng các nhân viên đang đi đúng hướng.

Và trong môi trường làm việc, chắc chắn có những người làm tốt, những người chưa. Người lãnh đạo cần phải có sự khuyến khích cho những nhân viên làm việc tốt. Điều này cũng gián tiếp để những nhân viên mới làm gương và noi theo.

Cần có chính sách hoa hồng rõ ràng cho nhân viên

Bất cứ ai đi làm việc, dù là công việc gì, điều mà họ quan tâm đó chính là cơ cấu lương thưởng ở trong công ty mà mình đang làm. Nếu như bạn có một mức lương hấp dẫn, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhân lực về phía công ty của mình. Nhưng các mức lương vẫn cần phù hợp với tính chất công việc của nhân viên.

Ngoài mức lương cơ bản, chắc chắn cần phải có hoa hồng, lương kinh doanh và thưởng nóng. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để xem các nhân viên có tiếp tục đồng hành cùng bạn hay không. Còn đối với hoa hồng, nhà lãnh đạo cũng cần phải đưa ra những bài toán doanh thu. Sao cho thực sự phù hợp với nhân viên của mình. Sao cho vừa có lợi cho nhân viên bán hàng mà lại vừa có lợi cho bên phía doanh nghiệp của mình.

Luôn đào tạo đội ngũ bán hàng hiệu quả trong doanh nghiệp

Trong quá trình làm việc, người lãnh đạo không ngừng đào tạo và trau dồi kĩ năng bán hàng của nhân viên. Có thể mở những buổi họp chung để các nhân viên chia sẻ kinh nghiệm bán hàng cho nhau. Hoặc người lãnh đạo có thể đăng ký các lớn học bán hàng cho nhân viên. Đây được xem như là một khoản đầu tư có lãi về sau dành cho doanh nghiệp

Chúc các nhà lãnh đạo thành công trong quá trình xây dựng đội ngũ bán hàng của mình!

Xem thêm bài viết tại

Top 3 phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất

Quy trình của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp

Giám đốc có được nhận lương? Có phải đóng bảo hiểm xã hội không?