Phần mềm khác Excel Cách chuyển file Excel thành PDF nhanh chóng, đơn giản

Cách chuyển file Excel thành PDF nhanh chóng, đơn giản

3725

Nếu bạn muốn gửi dữ liệu cho người khác đọc mà không muốn họ chỉnh sửa dữ liệu thì định dạng PDF là lựa chọn tối ưu nhất. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ giới thiệu với các bạn cách sử dụng tính năng Save As để chuyển file Excel thành file PDF.

Để sử dụng tính năng Save As chuyển file Excel thành file PDF, các bạn hãy làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở sheet Excel cần chuyển sang PDF lên. Sau đó chọn Page Break Preview ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 2: Lúc này sheet Excel sẽ được chuyển sang chế độ ngắt trang. Các bạn tiến hành chỉnh sửa trang in của mình sao cho cân đối. Nếu muốn chuyển nhiều sheet thành file PDF thì các bạn nhấn giữ Ctrl và chọn từng sheet để nhóm vào Group. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh Ribbon.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn chọn Save As. Sau đó chọn Browse.

Bước 4: Lúc này, hộp thoại Save As hiện ra. Các bạn tiến hành chọn vị trí lưu file và đặt tên file. Sau đó các bạn chọn mục Save as type. Sau đó chọn PDF (*.pdf) ở thanh cuộn hiện ra.

Bước 5: Sau khi chọn type PDF, trong phần Optimize for có 2 sự lựa chọn:

  • Standard (publishing online and printing): Chọn phần này đồng nghĩa với việc tối ưu hóa in ấn và phát hành trên mạng Internet.
  • Minimum size (publishing online): Nếu chọn phần này sẽ tối ưu hóa dung lượng và phát hành trên mạng Internet.

Ngoài ra nếu bạn tích chọn Open file after publishing thì sau khi hoàn tất quá trình chuyển đổi sẽ tự động mở file PDF đã được chuyển đổi.

Sau khi đã hoàn tất cài đặt, các bạn nhấn Save để chuyển file Excel của mình sang PDF.

Kết quả ta thu được file Excel đã được chuyển thành file PDF một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng Save As để chuyển file Excel thành file PDF. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng hàm CLEAN để làm sạch dữ liệu trong Excel

Mẹo làm ẩn/hiện thanh công cụ Ribbon trong Excel

Mẹo hiển thị toàn bộ công thức của trang tính trong Excel