Nổi bật 1 Tải miễn phí mẫu Giấy đi đường theo quy định mới nhất

Tải miễn phí mẫu Giấy đi đường theo quy định mới nhất

2346

Giấy đi đường là căn cứ để người lao động làm thủ tục cần thiết khi đến nơi công tác và thanh toán công tác phí, tàu xe sau khi về doanh nghiệp. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ chia sẻ với các bạn mẫu Giấy đi đường theo quy định mới nhất.

1. Mục đích của giấy đi đường

Trong một công ty thì mẫu giấy đi đường là giấy tờ không thể thiếu. Giấy đi đường giúp công ty cũng như nhân viên làm rõ khoản phí đi đường. Sau khi hoàn thành chuyến công tác, nhân viên xuất trình giấy đi đường để xác nhận ngày về và thời gian hưởng lưu trú. Ngoài giấy đi đường, còn cần kèm theo các chứng từ, giấy tờ để phòng kế toán hoàn thành thủ tục thanh toán công tác phí.

2. Cách viết giấy đi đường

Sau khi có lệnh cử cán bộ, người lao động đi công tác, bộ phận hành chính làm thủ tục cấp giấy đi đường. Người đi công tác có nhu cầu ứng tiền tàu xe, công tác phí… mang giấy đi đường đến phòng kế toán làm thủ tục ứng tiền.

Cột 1: Ghi nơi đi, nơi đến công tác.

Cột 2: Ghi ngày đi và ngày đến.

Khi đến nơi công tác, cơ quan đến công tác phải xác nhận ngày, giờ đến và đi (đóng dấu và chữ ký xác nhận của người có trách nhiệm ở cơ quan đến công tác).

Cột 3: Phương tiện sử dụng: Cần ghi rõ đi ô tô cơ quan, ô tô khách, tàu hỏa, máy bay …

Cột 4: Độ dài chặng đường từ nơi đi đến nơi đến.

Cột 5: Thời gian lưu trú trên đường đi và nơi đến.

Cột 6: Ghi lý do lưu trú.

Cột 7: Lấy chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu của nơi cán bộ, người lao động đến công tác.

Khi đi công tác về người đi công tác xuất trình giấy đi đường để phụ trách bộ phận xác nhận ngày về và thời gian được hưởng lưu trú. Sau đó đính kèm các chứng từ trong đợt công tác (như vé tàu xe, vé phà, hóa đơn thanh toán tiền phòng nghỉ…) vào giấy đi đường và nộp cho phòng kế toán để làm thủ tục thanh toán công tác phí, thanh toán tạm ứng. Sau đó chuyển cho kế toán trưởng duyệt chi thanh toán.

Giấy đi đường và các chứng từ liên quan được lưu ở phòng kế toán.

3. Một số chú ý trong việc ghi mẫu giấy đi đường

Khi viết một mẫu giấy đi đường bạn cần chú ý chính xác thời gian đi và về để không bị thiệt trong quá trình thanh toán. Phải nộp giấy đi đường cùng với các giấy tờ liên quan như vé tàu xe, các hóa đơn tiền phòng hoặc phụ phí trong quá trình công tác.

4. Những chứng từ hợp lệ cho giấy đi đường

  • Chứng minh chi phí thực tế liên quan đến hoạt động công tác. Cần có văn bản từ cấp trên cử xuống điều hành nhân viên đi công tác. Thời gian công tác, nội dung làm việc, phương tiện đi lại… Mẫu giấy đi đường có xác nhận ngày đến ngày đi của nơi công tác. Doanh nghiệp nên có giấy đi đường để giải trình với cơ quan thuế, quản lý công việc.
  • Các hóa đơn hợp pháp. Để giấy đi đường được công nhận xác thực. Cũng như việc bạn được thanh toán chính xác số tiền mình bỏ ra. Thì những mẫu hóa đơn thanh toán hợp pháp là điều không thể thiếu. Các hóa đơn về nhà nghỉ, khách sạn, tiếp khách phải được ghi đầy đủ và có liên quan đến nơi bạn đang đi công tác. Các chứng từ hóa đơn phải cùng thời điểm với thời gian bạn đi công tác. Những hóa đơn trước hoặc sau thời gian công tác không được coi là hợp lệ
  • Công ty cũng nên có quy định cụ thể về các điều kiện được hưởng khi đi công tác.

Mời bạn đọc tải về mẫu Giấy đi đường TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Tải về Thông tư 202/2014/TT-BTC hướng dẫn phương pháp lập và trình bày BCTC hợp nhất

Tải về Thông tư 48/2019/TT-BTC: Hướng dẫn trích lập và xử lý các khoản dự phòng

Tải về phiên bản mới nhất cho ứng dụng HTKK (4.3.6)