Kinh nghiệm Ngành Kế toán và những ưu, nhược điểm mà không phải ai...

Ngành Kế toán và những ưu, nhược điểm mà không phải ai cũng biết

6450

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có những mặt tốt và mặt xấu, đối với ngành kế toán cũng vậy. Khi làm kế toán viên thì bạn sẽ thấy rằng, mình đang được cảm nhận được những mặt tốt của ngành. Dù vậy, ngành này cũng tồn tại những mặt tiêu cực mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây sẽ nói rõ về những ưu, nhược điểm của công việc Kế toán đem lại.

Những ưu điểm của ngành Kế toán

Có thể phát triển sự nghiệp

Đối với ngành Kế toán thì những kế toán viên sẽ không lo sự nghiệp của mình bị dậm chân tại chỗ. Bởi vì khi làm kế toán, bạn hoàn toàn có thể đi lên từ những vị trí thấp nhất. Ví dụ như một sinh viên kế toán khi mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể đi làm thực tập sinh.

Sau khi đã trang bị cho mình nhiều kiến thức cũng như là kỹ năng về nghề, bạn có thể dễ dàng thăng tiến hơn. Đối với công việc Kế toán này, chỉ cần bạn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thì sự nghiệp sẽ phát triển dễ dàng. Việc bạn hướng đến vị trí Kế toán trưởng hay là Giám đốc tài chính là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Cơ hội tìm việc cao hơn những ngành nghể khác

Có thể thấy rằng hiện nay Việt Nam vẫn chưa giải quyết được tình trạng thừa nhân lực, thiếu việc làm. Vậy nên không chỉ sinh viên Kế toán, mà nhiều sinh viên của các trường khác cũng lo lắng về vấn đề không có việc làm. Nhưng nếu bạn theo Kế toán thì cơ hội tìm việc làm của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Đơn giản là vì tất cả các đơn vị, dù là nhà nước hay tư nhân, các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ đều phải sử dụng đến bộ phận Kế toán. Bởi vì Kế toán đóng vai trò rất quan trọng trong một đơn vị hành chính, một doanh nghiệp. Cơ hội việc là rất nhiều nên sinh viên mới ra trường sẽ không cần phải lo về vấn đề thiếu việc.

Năng lực tốt thì sẽ có mức thu nhập cao khi làm trong ngành Kế toán

Nhiều người vẫn cho rằng ngành Kế toán là ngành có mức thu nhập thấp. Nhưng họ lại không hề hiểu vấn đề. Thu nhập thấp là dành cho những người năng lực yếu kém và người mới ra trường. Chỉ cần bạn làm việc vài năm, có kinh nghiệm cộng thêm sự nỗ lực là đã trang bị được cho mình kiến thức về ngành.

Chỉ cần là người giỏi và có năng lực thì chắc chắn là sẽ đạt được mức lương đáng mơ ước. Thậm chí là bạn còn có thể vươn lên được những vị trí trong công ty mà trước đó bạn không hề nghĩ tới. Ngành nghề nào cũng vậy, cần có sự cố gắng và thời gian thì mới chạm đến điểm đích.

Xác định được tương lai ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Có nhiều sinh viên của các trường khác. Từ khi vẫn còn đang đi học đã không thể xác định được tương lai của mình. Không biết sau khi ra trường mình sẽ đi theo hướng nào và làm công việc gì. Nhưng khi bạn theo học kế toán thì mọi thứ sẽ lại khác.

Bạn hoàn toàn có thể xác định được trước tương lai của mình sẽ làm gì. Bởi vì ngành Kế toán có rất nhiều các vị trí khác nhau và xin việc cũng không quá khó khăn. Bạn có thể làm mảng Kế toán công nợ, Thuế, Tài chính, Ngân hàng hay là Quản tri kinh doanh.. Những công việc này đều phù hợp với một sinh viên mới ra trường.

Những khó khăn khi theo nghề Kế toán

Ngoài những lợi ích mà bạn nhận được khi theo nghề KT. Bên cạnh đó vẫn có những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải. Khi bạn muốn dễ dàng thăng tiến trong công việc, kinh nghiệm chưa phải là tất cả. Bạn cần phải trang bị thêm cho mình bằng cấp. Trong lĩnh vực nào cũng vậy, bằng cấp giữ vai trò rất quan trọng. Bạn cần phải theo học một số khóa học để thi chứng chỉ. Ví dụ như là Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng.

Đôi khi bạn sẽ thấy chán nản với công việc của mình. Bởi vì kế toán viên hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều sổ sách, giấy tờ. Vậy nên một kế toán viên cần phải có cho mình sự đam mê và lòng quyết tâm lớn mới có thể theo được.

Xem thêm: 

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà Giám đốc Marketing cần biết

Chương trình khuyến mại: Những hành vi bị cấm theo Luật

Con dấu công ty và những vấn đề mà bạn cần biết


Phần mềm kế toán MISA SME.NET sẽ cung cấp mọi góc nhìn về tình hình tài chính doanh nghiệp, nhập liệu tự động và kiểm soát tính hợp lệ từ các giao dịch ngân hàng, hóa đơn, mã số thuế… MISA SME.NET là sản phẩm của MISA, công ty có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán cho hơn 200.000 doanh nghiệp.

misa.sme.net