Kinh nghiệm Bí quyết chuẩn bị Tết đủ đầy, tươm tất cho cô nàng...

Bí quyết chuẩn bị Tết đủ đầy, tươm tất cho cô nàng kế toán bận rộn

204

Công việc kế toán cuối năm lúc nào cũng bận rộn nhất. Thế nhưng những cô nàng kế toán còn có thêm nhiệm vụ: chuẩn bị một cái Tết đủ đầy, tươm tất cho gia đình. Làm thế nào để vừa “giỏi việc nước” mà vừa “đảm việc nhà”? Dù bận rộn với công việc kế toán của công ty cuối năm; lại vừa có thể chăm lo cho gia đình; nhất là vun vén cho gia đình ngày Tết? Cùng xem bí quyết chuẩn bị Tết đầy đủ, tươm tất cho cô nàng kế toán bận rộn thế nào nhé.

chuẩn bị Tết đủ đầy

1. Chia từng khu vực trong nhà để dọn

Đừng nên đợi đến ngày nghỉ mới bắt đầu dọn dẹp nhà cửa (thường nghỉ từ 28-29 Tết). Lúc đó, nhìn nhà cửa ngổn ngang, công việc mua sắm, chuẩn bị khác cũng còn nhiều; thì dù là cô nàng ngày thường đảm đang đến mấy cũng sẽ thấy ngán ngẩm. Để chia sẻ gánh năng công việc này, bạn có thể chia nhỏ từng khu vực trong nhà và dành thời gian khoảng 1 tuần trước tết để dọn dẹp. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 1-2 tiếng đồng hồ sau khi về nhà để dọn dẹp.

Ví dụ: Hôm nay, bạn dọn cái tủ bếp, tủ quần áo; ngày mai, bạn dọn sân thượng, vừa nhà; ngày mốt, bạn lau bàn ghế, cửa, nhà chính,… Phân nhỏ công việc sẽ khiến bạn có hứng thú làm hơn và cũng không bị dồn quá nhiều việc cùng lúc. Ngoài ra, thay vì phải dọn dẹp một mình, hãy thử huy động mọi người trong nhà cùng tham gia để có không khí tết hơn.

2. Chuẩn bị quà biếu Tết

Tặng quà Tết cho người thân quen là một văn hóa không thể thiếu của người Việt mỗi dịp Tết đến. Tết là dịp để mọi người chia sẻ những lời yêu thương, món quà ý nghĩa thể hiện lời chúc cho một năm mới tốt lành. Vì vậy, cô nàng kế toán bận rộn đến đâu cũng đừng quên phong tục này nhé.

Hãy dành một buổi tối để lên danh sách những người cần tặng quà và danh sách quà định mua. Quà Tết rất đa dạng, phong phú. Nàng kế toán hãy chọn những món quà thật trang trọng, ý nghĩa để gửi tặng người thân yêu. Ví dụ: Với ông bà, bố mẹ tặng thực phẩm chức năng (linh chi, yến sào, sâm,…); với anh chị tặng bánh cao cấp và trà; với bạn bè tặng đặc sản quê hương; với sếp tặng rượu vang cao cấp;… Tham khảo thêm tại Quà tặng sếp ngày Tết, kế toán nên và không nên mua gì?

Sau đó, dành thời gian sau khi tan làm để mua tất cả những món quà đã lên danh sách. Cuối cùng, đến ngày nghỉ bạn có thể đi chúc tết người thân, họ hàng, cấp trên,… được rồi.

Kết quả hình ảnh cho chuẩn bị tết cô nàng bạn rộn

3. Lên danh sách và mua đồ Tết trước 1 tuần

Những đồ phải sắm cho ngày Tết khá nhiều. Đừng để tâm trí căng thẳng giữa công việc công ty và việc nhà. Để chắc chắn có thể chuẩn bị đầy đủ đồ Tết, hãy dành thời gian một tối ở nhà lên danh sách những thứ cần mua. Ví dụ: hương hoa, giấy tiền vàng, đồ trang trí nhà, bát đĩa, bánh kẹo, thực phẩm,… Và tranh thủ thời gian nghỉ trưa giữa giờ làm để đi mua.

Bạn cũng có thể chia nhỏ danh sách những đồ phải mua và đi mua nhiều ngày trước khi nghỉ tết. Như vậy, đến ngày nghỉ, bạn không phải tất bật đi chuẩn bị mọi thứ. Và những ngày cuối cùng của năm (29-30 Tết) thì sẽ không còn nhiều đồ đẹp, đồ tốt để mua. Vì vậy, bạn nên mua sớm trước 1 tuần.

4. Chuẩn bị mứt Tết 2 tuần trước Tết

Mứt Tết là hương vị truyền thông ngày Tết của Việt Nam. Ngày Tết mà cô nàng kế toán không chuẩn bị chút mứt tết đón khách thì quả là thiếu sót. Trên bàn thờ gia tiên mà có hộp mứt tết thì mới chuẩn được không khí của Tết.

Nếu nàng kế toán định tự làm mứt tết  thì nên chuẩn bị trước 2 tuần. Hãy tranh thủ một ngày cuối tuần trước tết để làm mứt. Để tránh dồn nhiều việc vào những ngày cuối giáp tết. Tự làm mứt ngày Tết còn thể hiện bạn là cô nàng rất đảm đang, khéo léo.

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì cũng có thể mua hộp mứt sẵn. Hương vị mứt tết ngày càng đa dạng, hấp dẫn hơn để lựa chọn. Bạn có thể thêm nó vào danh sách những đồ phải mua ngày tết để mua một thể.

Hình ảnh có liên quan

5. Và phải thật xinh đẹp

Dù có bận rộn đến đâu thì cũng đừng quên làm đẹp cho mình; dù ở công ty hay ra ngoài hay ở nhà. Ăn diện, làm đẹp không chỉ đẹp cho chính mình; mà còn để người đối diện cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi nhìn thấy một người trẻ trung, tràn đầy năng lượng và ngưỡng mộ bạn.

Hãy sắm cho mình những bộ cánh sắc màu, tràn đầy sức sống như đỏ, vàng, cam;… nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch; chỉn chu của cô nàng kế toán.

Chắc chắn ai cũng sẽ dành cho bạn lời khen ngợi và cảm phục bạn – cô nàng kế toán bận rộn vẫn chuẩn bị tết đủ đầy, tươm tất. Chúc bạn có kỳ nghỉ Tết vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm:

7 điều mà sếp không thích ở kế toán nhưng “ngại” nói thẳng

Bí quyết chọn quà Tết tặng khách hàng cho doanh nghiệp

Chi phí quà Tết cho nhân viên có phải chi phí hợp lý?