Kinh nghiệm Thất thoát hàng hóa: Làm thế nào để chống lại tình trạng...

Thất thoát hàng hóa: Làm thế nào để chống lại tình trạng này

200

Có thể thấy rằng tình trạng thất thoát hàng hóa là tình trạng không còn xa lạ. Bởi vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ không thể quản lý được hết các hoạt động trong công ty. Khi bạn đã tìm hiểu được nguyên nhân thất thoát hàng hóa thì bạn cần có giải pháp. Vậy thì những giải pháp để chống lại tình trạng này là gì?

Hãy tập trung vào quản lý để chống thất thoát hàng hóa

Thất thoát hàng hóa: Làm thế nào để chống lại tình trạng này

Đối với những doanh nghiệp mà hoạt động ở quy mô lớn, kho hàng của bạn rộng thì sẽ rất khó. Bởi vì các mặt hàng quá nhiều và gây khó khăn trong vấn đề kiểm soát. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây thất thoát hàng. Vậy nên ngay từ ban đầu, bạn hãy cố gắng tập trung vào vấn để quản lý hàng hóa.

Muốn quản lý được toàn bộ những mặt hàng ở trong kho, đầu tiên thì người quản lý hãy tự mình đặt ra những quy chuẩn. Hoặc là quản lý kho hãy thực hiện chuẩn hóa tỷ lệ chuyển đổi ở trong các kho hàng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị mất hàng hóa.

Hơn nữa thì việc phân công người quản lý ở trong kho cũng rất quan trọng. Để tránh việc kẻ xấu có cơ hội lấy cắp hàng hóa. Tốt nhất là bạn hãy phân công cho mỗi người phụ trách một khâu quản lý hàng. Hãy tránh xa việc phân công quá nhiều nhiệm vụ cho cùng một người. Bởi vì như vậy thì rất có thể là bạn đã vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.

Kho hàng chính là nơi cần quan tâm nhất

Đối với việc quản lý để chống thất thoát hàng hóa thì bạn hãy bắt đầu từ việc ghi chép số sách. Sổ sách sẽ ghi lại toàn bộ các thông tin của kho hàng. Chính vì thế mà kế toán viên hãy lựa chọn cách ghi chép kho hàng thật khoa học và dễ hiểu.

Nếu muốn quản lý kho hàng hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ vào. Hiện nay thì có rất nhiều các phần mềm chuyên quản lý kho hàng. Bên cạnh đó thì các doanh nghiệp còn sử dụng mã vạch rất nhiều vào trong kho hàng.

Quản lý kho hàng tổng tại công ty

Thất thoát hàng hóa: Làm thế nào để chống lại tình trạng này

Kho hàng tổng tại công ty là kho hàng lớn, với nhiều các mẫu mã sản phẩm khác nhau. Và chắc chắn là quy mô quản lý cũng như là việc giám sát sẽ khó khăn hơn. Vì thế mà kế toán kho phải là người thực sự cẩn thận khi giám sát kho hàng.

Hãy là một người có sự sắp xếp kho hàng một cách khoa học và logic. Bạn nên sắp xếp kho hàng theo chủng loại hoặc là theo năm sản xuất. Đừng quên kiểm tra kho hàng thường xuyên. Thường thường thì các doanh nghiệp sẽ kiểm tra kho hàng theo định kì là quý, nửa năm hoặc là kiểm tra đột xuất.

Và tốt nhất, để kiểm tra và giám sát được kĩ càng thì công ty nên đưa các phẩm mềm quản lý kho hàng vào. Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong khâu quản lý.

Đối với cửa hàng trưng bày sản phẩm bán lẻ

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bị thất thoát hàng hóa là do khâu quản lý lỏng lẻo tại đây. Chính vì thế mà bạn cần phải quan tâm và quản lý chặt chẽ hơn ở khu vực này.

Để có thể quản lý kho hàng ở đây hiệu quả thì kế toán viên cần phải có sự sắp xếp hàng hóa một cách khoa học. Các mặt hàng nên sắp xếp hợp lý và có sự liên quan đến nhau. Và quan trọng nhất đó chính là khâu hóa đơn bán hàng. Kế toán viên luôn phải đảm bảo được việc xuất hóa đơn chính xác.

Một trong những biện pháp mà hiện nay các cửa hàng bán lẻ đều sử dụng đó chính là lắp camera giám sát. Việc sử dụng camera giám sát vừa giám sát được quá trình làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó thì nó cũng sẽ có hiệu quả nếu như cửa hàng bị mất cắp.

Quản lý nhân viên để tránh thất thoát hàng hóa

Việc bị thất thoát hàng hóa không chỉ do việc quản lý lỏng lẻo, bên cạnh đó là còn do nhân viên. Vậy nên bạn cần phải là người thường xuyên giám sát chế độ làm việc của nhân viên. Chỉ khi nhân lực đồng tâm và làm hiệu quả thì mới có thể giảm thiểu được tình trạng thất thoát hàng hóa.

Xem thêm:

Thất thoát hàng hóa doanh nghiệp và nguyên nhân thất thoát hàng hóa?