Kinh nghiệm Bí quyết chọn quà Tết tặng khách hàng cho doanh nghiệp

Bí quyết chọn quà Tết tặng khách hàng cho doanh nghiệp

1868

Tặng quà Tết là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến, xuân về. Quà Tết thể hiện mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa người tặng và người nhận. Chính vì vậy, mỗi khi Tết đến, doanh nghiệp cũng không thể thiếu những món quà tặng khách hàng. Nhưng quà Tết tặng khách hàng thế nào cho phù hợp, ý nghĩa thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. 

quà tết tặng khách hàng

Vậy hãy tham khảo kinh nghiệm chọn quà Tết tặng khách hàng sau đây nhé.

1. Tìm hiểu kỹ về đối tượng doanh nghiệp muốn tặng quà Tết

Tặng quà Tết cho khách hàng tưởng chừng là một công việc đơn giản. Nhưng không, món quà phải vừa thể hiện được giá trị, vừa thể hiện được thành ý của người tặng. Vậy thì trước tiên, hãy tìm hiểu về đối tượng doanh nghiệp muốn tặng quà.

Hãy dành chút thời gian tìm hiểu, đối tượng nhận quà là ai? Họ làm việc ở vị trí nào? Có tính cách, sở thích, thói quen thế nào? Có kiêng kỵ điều gì hay không? Từ đó, chọn lọc ra những món quà thiết thực, có giá trị đối với người nhận. Món quà đánh trúng tâm lý của người nhận sẽ càng có ý nghĩa hơn nhiều.

2. Cách chọn quà an toàn nhất

Chọn quà an toàn nghĩa là món quà đó phải phù hợp, thiết thực, có liên quan đến công việc của người nhận càng tốt. Nhiều người cảm thấy rối rắm, khó khăn khi suy nghĩ mua quà gì tặng cho khách hàng. Thông thường khách hàng mà doanh nghiệp muốn tặng quà sẽ là đối tác, chủ đầu tư, có nghĩa làm cũng làm công việc kinh doanh.

Người làm kinh doanh thường sẽ có hoạt động giao thương, ký kết nhiều. Nên chúng tôi gợi ý bạn có thể lựa chọn một chiếc bút được thiết kế độc đáo, tinh xảo làm quà. Món quà vừa ý nghĩa, lại vừa hữu dụng.

Ngoài ra, khuy cài áo vest cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Nhưng lưu ý đối tượng bạn muốn tặng là nam hay nữ để lựa chọn loại khuy áo cho phù hợp nhé.

Khuy cài áo hay bút, bạn cũng có thể đặt thiết kế riêng để món quà thêm phần ý nghĩa, hoàn hảo.

quà Tết tặng khách hàng

3. Giá trị của món quà

Dĩ nhiên, giá trị món quà cũng là vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm. Việc quyết định chi bao nhiêu ngân sách cho việc mua quà cũng là vấn đề khiến nhiều người đắn đo. Bởi còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của doanh nghiệp, mức độ quan trọng, thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Quà Tết là thành ý của doanh nghiệp, vì vậy một món quà “quá bèo” có thể khiến họ nghĩ bạn thiếu tôn trọng họ. Nhưng thế cũng không có nghĩa là phung phí, lãng phí ngân sách vào những món quà đắt tiền nhưng thiếu thực tế. Quà cáp cũng thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ tài chính, mức độ quan trọng của khách hàng; để lựa chọn món quà vừa thể hiện được giá trị, vừa thể hiện được thành ý của doanh nghiệp.

4. Tìm hiểu về văn hóa nhận quà của doanh nghiệp khách hàng

Mỗi doanh nghiệp có thể có những quy định, quy tắc về nhận quà. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi gửi quà tặng cho đối phương. Ông bà ta vẫn có câu “phép vua thua lệ làng”. Đến đâu thì bạn nên theo văn hóa của nơi đó. Bạn có thể tham khảo ý kiến của nhân viên doanh nghiệp đó trong những lần đến làm việc; hay trực tiếp hỏi thư ký của chủ doanh nghiệp. Điều này thể hiện bạn là người có tâm ý, có sự quan sát cũng như tôn trọng đối phương.

Quả thực, công việc chọn quà cho một ai đó không phải là việc dễ dàng. Nhưng không thể không bỏ qua thủ tục đã trở thành văn hóa, nét đẹp chốn công sở, trong giao thương mỗi dịp Tết. Tặng quà Tết khách hàng vừa đem lại sự giao thoa, thắt chặt mối quan hệ hợp tác; vừa mang một hình ảnh, nghĩa cử thân thiện, chu đáo của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp hãy hết sức chú ý để lựa chọn một món quà độc đáo, ý nghĩa nhé. Hy vọng bài viết giúp các bạn kế toán giải quyết được vấn đề tặng quà cho khách dịp Tết.

Xem thêm:

Chi phí môi giới hoa hồng có được tính vào chi phí được trừ?

Hướng dẫn tính thuế thu nhập cá nhân từ trúng thưởng

Quy định về các khoản chi phí được tính vào chi phúc lợi cho nhân viên