Kinh nghiệm SMS marketing là gì? Vì sao SMS marketing thu hút người dùng...

SMS marketing là gì? Vì sao SMS marketing thu hút người dùng đến vậy?

1152

Mặc dù thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi với muôn vàn phương thức marketing hiện đại và tân tiến nhưng SMS marketing vẫn luôn đứng vững và rất khó bị thay thế. Vậy SMS marketing là gì? Phương thức này có ưu điểm gì mà lại thu hút người dùng đến vậy? Hãy cùng ketoan.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. SMS marketing là gì?

SMS marketing là một hình thức tiếp thị số bằng cách gửi thông điệp quảng cáo đến khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn văn bản đến cho người dùng điện thoại. Việc sử dụng SMS marketing giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, cảm ơn cũng như tri ân khách hàng trong 160 ký tự một cách trực tiếp nhất.

SMS marketing là gì

II. Lợi ích của SMS marketing

1. Tỷ lệ mở tin cao

SMS marketing là một trong những cách tiếp thị nhanh chóng nhất, với tỷ lệ đọc là 97% trong vòng 15 phút từ khi gửi tin. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo rằng tin nhắn mình gửi đi hầu như sẽ được đọc ngay lập tức. 45% chiến dịch SMS marketing thành công sẽ mang lại tỷ lệ ROI cao, và con số này sẽ lên đến hơn 50% khi kết hợp với các kênh tiếp thị phổ biến khác như email hoặc mạng xã hội.

2. Hỗ trợ và tích hợp với các kênh tiếp thị khác

Trong marketing hỗn hợp, việc các kênh phối hợp hiệu quả với nhau là vô cùng quan trọng, và SMS không phải là ngoại lệ. SMS là một kênh độc lập tuyệt vời nhưng nó cũng có khả năng hỗ trợ và đẩy mạnh các kênh marketing khác khi cần thiết. Chẳng hạn, SMS có thể được sử dụng để nhắc nhở khách hàng đọc email của doanh nghiệp được gửi từ nhiều giờ hoặc nhiều ngày trước đó. Một tin nhắn SMS đơn giản hỏi khách hàng rằng liệu họ đã đọc email của nhãn hàng chưa cũng có thể giúp tăng tỷ lệ mở email thêm 20% – 30% so với gửi email thông thường.

3. Giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng

SMS marketing là một kênh tiếp thị hoàn hảo để nhận phản hồi của khách hàng thông qua khảo sát. Nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình 31% khách hàng sẽ phản hồi một khảo sát được gửi bằng tin nhắn với thời gian phản hồi trung bình của mỗi khách hàng chỉ hơn 5 phút. Điều này có nghĩa  là doanh nghiệp có thể hiểu được tâm lý khách hàng một cách tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

4. Gia tăng sự trung thành của khách hàng

SMS marketing là một phương tiện hữu hiệu để nâng cao sự gắn kết của khách hàng trong suốt hành trình trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các doanh nghiệp nên đa dạng hóa các loại nội dung mà họ gửi cho khách hàng, và ngược lại khách hàng cũng có thể sẽ coi trọng những tin tức và cập nhật mới nhất về lộ trình phát triển sắp tới của doanh nghiệp.

SMS marketing là gì

5. Thông điệp truyền tải ngắn

Mặc dù độ dài 160 ký tự của tin nhắn có thể là một thách thức với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên nó lại có thể là lợi thế cho chiến dịch marketing của bạn. Hạn chế này sẽ khiến bạn phải sáng tạo những nội dung rõ ràng, cô đọng và súc tích nhất có thể. Bên cạnh đó, việc truyền tải thông tin đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS cũng sẽ khiến cho khách hàng ấn tượng về thương hiệu của bạn ngay từ những khâu chăm sóc khách hàng đầu tiên như vậy.

6. Thị trường tiềm năng vô hạn

Không phải ai cũng có tài khoản mạng xã hội, nhưng gần như ai cũng sử dụng điện thoại di động bởi nó là thiết bị liên lạc không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, những người dùng điện thoại, nhất là smartphone, thường luôn mang theo điện thoại bên mình ngay cả khi đi ngủ. Vì vậy, với một thị trường đông nguời sử dụng điện thoại để giao tiếp như vậy, kèm theo đó là tỷ lệ mở tin nhắn lên tới hơn 90%, thì tiềm năng khai thác của thị trường này là vô cùng lớn. Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để nhắm đúng những khách hàng mục tiêu có tiềm năng sẽ quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

7. Dễ dàng theo dõi và cải thiện

Một quan niệm sai lầm về SMS marketing là kênh này không thể theo dõi được kết quả tốt nhnw email. Nhưng thực tế thì SMS marketing có thể giúp doanh nghiệp theo dõi tỷ lệ ROI, xác định khách hàng tham gia qua tin nhắn cũng như theo dõi tốc độ gửi tin đến khách hàng một cách vô cùng chi tiết. Bằng việc theo dõi những phân tích này, doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch nhắm đến các mục tiêu cụ thể hơn và có được hiểu biết tốt hơn về khách hàng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện ROI mà còn cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu vào những khách hàng đã được phân loại cụ thể thông qua kênh thứ hai như email hoặc những kênh social khác.

Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã nắm rõ khái niệm cũng như những lợi ích mà SMS marketing đem lại, từ đó có thể áp dụng phương thức tiếp thị này để thu hút khách hàng một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Nhiệm vụ mà Giám đốc Marketing cần ghi nhớ khi điều hành công ty

Kế toán cần làm gì khi công ty mới thành lập?

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử