Kinh nghiệm 32 công thức quan trọng mà dân kế toán phải nằm lòng

32 công thức quan trọng mà dân kế toán phải nằm lòng

9081

Một kế toán giỏi không chỉ có nghiệp vụ giỏi mà còn cần chuyên môn giỏi. Trước tiên, kế toán phải nằm lòng những công thức kế toán đơn giản để phục vụ công việc. Đặc biệt, 32 công thức quan trọng sau đây kế toán phải nằm lòng bởi sẽ thường xuyên phải sử dụng đến.

Kết quả hình ảnh cho kế toán

1. 5 công thức tính tiền lương cho người lao động

2. 8 công thức tính các chế độ bảo hiểm

3. 10 công thức tính thuế thu nhập cá nhân

4. 3 công thức tính thuế giá trị gia tăng

5. 6 công thức tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Đối với dân kế toán, công việc tính toán rất quan trọng, nếu công thức sai thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ những công thức quan trọng này để phục vụ công việc. Không chỉ kế toán mới ra trường mà ngay cả những người làm việc lâu năm vẫn có thể mắc sai lầm. Hãy lưu lại những công thức này để dùng khi cần nhé.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình tính lương trong doanh nghiệp: Có thể lập bảng chấm công trên phần mềm hay nhập khẩu kết quả chấm công tổng hợp của bộ phận nhân sự vào phần mềm để tính lương; Cho phép tính lương theo thời gian, hệ số, hay theo mức lương thỏa thuận của doanh nghiệp, đặc biệt phần mềm còn tính được lương làm thêm giờ và làm đêm và tự động tính bảo hiểm, thuế TNCN tạm tính cho từng cán bộ. Đồng thời phần mềm tự động tính, phân bổ và hạch toán chi phí lương, chi phí bảo hiểm và thuế TNCN tạm tính.

Để tìm hiểu thêm về nghiệp vụ quyết toán thuế TNCN trên phần mềm kế toán MISA SME.NET, kế toán vui lòng click xem tại link dưới đây:

Xem thêm:

6 bước để phân tích báo cáo tài chính đúng chuẩn

3 lỗi cơ bản kế toán mới ra trường thường hay mắc phải

Kinh nghiệm làm kế toán cho người mới bắt đầu