Nổi bật 1 Top 5 phần mềm kế toán bán hàng phổ biến nhất hiện...

Top 5 phần mềm kế toán bán hàng phổ biến nhất hiện nay

926
phần mềm bán hàng

Phần mềm kế toán bán hàng là một trong những công cụ phổ biến, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như lập báo giá, tiếp nhận đơn đặt hàng, hợp đồng của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm vững Top 5 phần mềm kế toán bán hàng phổ biến nhất hiện nay.

1. Phần mềm kế toán bán hàng là gì?

Phần mềm kế toán bán hàng hay phân hệ bán hàng trên các phần mềm kế toán giúp người sử dụng thuận tiện và xử lý nhanh chóng các nghiệp vụ phát sinh có liên quan đến hoạt động bán hàng. 

Trong doanh nghiệp, kế toán hoặc kế toán bán hàng là người thường xuyên sử dụng phần mềm kế toán bán hàng để lên chứng từ bán hàng, xuất hóa đơn, hạch toán và lên báo cáo bán hàng. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm còn giúp kế toán lập nhanh các chứng từ bán hàng và dễ dàng thiết lập chính sách giá, quản lý báo giá, đơn đặt hàng và hợp đồng.

Dựa trên các số liệu, kế toán bán hàng cũng nắm bắt được khả năng mua, dự trữ, bán các mặt hàng của doanh nghiệp để từ đó tham mưu cùng ban lãnh đao doanh nghiệp nhằm đưa ra quyết định có nên đầu tư, cho vay hoặc có quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp khác hay không.

Với chức năng cung cấp thông tin, thu thập xử lý số liệu, phần mềm kế toán bán hàng được coi là công cụ quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quá trình bán hàng, xác định kết quả kinh doanh.

>> Đọc thêm: Phần mềm kế toán bán hàng tốt nhất hiện nay?

2. Tại sao nên sử dụng phần mềm kế toán bán hàng?

  • Giảm thiểu sai sót

Phần mềm kế toán bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu các sai sót nhờ việc quản lý hàng hóa bằng mã vạch và kiểm soát tốt hoạt động bán hàng. Kế toán doanh nghiệp không cần nhập liệu và tính toán thủ công như trước đây.

  • Báo cáo nhanh chóng, chính xác

Phần mềm kế toán bán hàng giúp chủ doanh nghiệp dù đi công tác hay ngồi tại văn phòng đều có thể nắm bắt nhanh chóng tình hình hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thông qua hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết.

  • Tiết kiệm thời gian

Việc sử dụng các công cụ quản lý tự động như phần mềm kế toán bán hàng sẽ giúp kế toán tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả. Thay vì phải tiêu tốn nhiều thời gian để nhập liệu, đối chiếu và kiểm tra khi có sai sót thì ngay khi hóa đơn được xuất, phần mềm có thể tự động cập nhật doanh thu cho từng mặt hàng.

  • Tiết kiệm nhân lực

Sử dụng phần mềm kế toán bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực hiệu quả bởi các thao tác thủ công như nhập hàng, bán hàng và in hóa đơn đều đã được thực hiện một cách tự động. Ngoài ra công tác phối hợp với các phòng ban khác như giao hàng, quản lý kho… cũng được thực hiện dễ dàng mà không còn phải tiêu tốn nhiều nhân lực của doanh nghiệp như trước đây.

>> Đọc thêm: Thời điểm ghi nhận doanh thu bán hàng theo quy định mới nhất

3. Top 5 phần mềm kế toán bán hàng phổ biến nhất hiện nay

3.1. Phần mềm kế toán bán hàng MISA AMIS

Phần mềm kế toán MISA AMIS là một trong những phần mềm được đánh giá rất cao về nghiệp vụ bán hàng. Điểm khác biệt của MISA AMIS chính là có thể bao quát toàn bộ nghiệp vụ này từ khâu xử lý nội bộ, xuất hóa đơn tài chính cho đến quản trị tình hình bán hàng. 

Phần mềm kế toán MISA giúp doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như:

  • Dễ dàng thiết lập chính sách giá: Cho phép xây dựng chính sách giá, chiết khấu áp dụng cho một số mặt hàng, một lớp khách hàng cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định
  • Lập nhanh chứng từ bán hàng từ chứng từ bán hàng có nội dung tương tự; từ báo giá/đơn đặt hàng/hợp đồng bán/phiếu xuất kho bán hàng/chứng từ mua hàng…
  • Quản lý báo giá, đơn đặt hàng và hợp đồng
  • Kết nối với phần mềm quản lý khách hàng CRM của MISA và các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến như MISA ESHOP, MISA CUKCUK, MISA AMIS CRM….

phần mềm kế toán bán hàng misa

Mô hình tổng quan quy trình nghiệp vụ quản lý bán hàng trên Phần mềm kế toán MISA

Ngoài ra, phần mềm kế toán bán hàng MISA AMIS còn giúp kế toán quản lý danh sách các báo giá, đơn đặt hàng và hợp đồng đã gửi cho khách hàng.

phần mềm kế toán bán hàng misa amis

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

Đặc biệt, Phần mềm MISA AMIS cung cấp rất nhiều báo cáo quản trị chi tiết giúp Giám đốc và kế toán dễ dàng nắm được kết quả bán hàng để tối ưu hiệu quả kinh doanh, chẳng hạn như:

  • Doanh số bán hàng theo từng mặt hàng, nhóm mặt hàng
  • Doanh số bán hàng theo nhân viên, cửa hàng, từng bộ phận kinh doanh, chi nhánh hoặc toàn công ty
  • Doanh số bán hàng theo từng khách hàng, nhóm khách hàng
  • Báo cáo lãi lỗ theo từng đơn đặt hàng, hợp đồng

Với nhiều tính năng nổi bật cùng hệ sinh thái kết nối kết nối dữ liệu, MISA AMIS  là phần mềm đáp ứng rất tốt nhu cầu kế toán bán hàng. Doanh nghiệp quản lý lập báo giá, tiếp nhận đơn đặt hàng, hợp đồng của khách hàng, theo dõi và hạch toán các khoản chiết khấu, giảm giá, hàng bán bị trả lại dễ dàng.

Anh chị có thể trải nghiệm phần mềm để cảm nhận tính năng, nghiệp vụ bán hàng trên phần mềm kế toán MISA tại đây

3.2. Phần mềm kế toán bán hàng Sinnova

Sinnova là phần mềm kế toán bán hàng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả họa động thu chi cũng như các chi phí. Dựa trên các số liệu từ kế toán, phần mềm hỗ trợ tự động xử lý các thông tin về tài chính nhằm giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển mạnh mẽ hơn.

Phần mềm kế toán bán hàng Sinnova

Các tính năng nổi bật của phần mềm kế toán bán hàng Sinnova bao gồm:

  • Hỗ trợ theo dõi và đối chiếu số liệu
  • Tự động hạch toán chứng từ kế toán
  • Quản lý chứng từ hóa đơn, sổ sách kế toán hiệu quả
  • Tích hợp cùng các phân hệ mua hàng, kho hàng, bán hàng và sản xuất
  • Cung cấp đầy đủ các báo cáo công nợ, báo cáo tài chính cho doanh nghiệp

3.3. Phần mềm kế toán bán hàng Fast Accounting

Fast Accounting là một trong những phần mềm kế toán khá phổ biến với 17.000 khách hàng sử dụng. Chu trình bán hàng, thu tiền được thực hiện tự động trên phần mềm từ khâu lậ đơn hàng, xuất hàng, thu tiền giúp cho việc ghi nhận các đơn hàng được diễn ra nhanh chóng và kịp thời.

Ngoài ra, các báo cáo về tình hình thực hiện đơn hàng, công nợ, phân tích bán hàng cũng được cung cấp đầy đủ, giúp doanh nghiệp nắm được các mặt hàng đang bán chạy để thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Fast Accounting

Một số tính năng nổi bật của phần mềm kế toán bán hàng Fast Accounting:

  • Cho phép tính giá hàng tồn kho theo nhiều phương pháp khác nhau
  • Cho phép quản lý công nợ chi tiết
  • Cho phép theo dõi các khoản tạm ứng, cho vay, đi vay
  • Cho phép quản lý số liệu đa tiền tệ, số liệu liên năm của nhiều đơn vị cơ sở
  • Hỗ trợ kết xuất dữ liệu báo cáo thuế và báo cáo tài chính
  • Cung cấp báo cáo về tình hình thực hiện đơn hàng, báo cáo bán hàng

3.4. Phần mềm kế toán bán hàng KiotViet

KiotViet là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả phục vụ cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cụ thể như:

  • Hỗ trợ lập và xuất hóa đơn bán hàng nhanh chóng: Phần mềm cho phép người dùng lập hóa đơn nhanh chóng khi phát sinh các giao dịch bán hàng
  • Hỗ trợ quản lý thu chi cửa hàng: Phần mềm hỗ trợ quản lý các khoản thu chi với các giao dịch như bán hàng, nhập hàng, đổi trả hàng. Từ đó giúp chủ cửa hàng nắm bắt được kế hoạch thu chi hiệu quả
  • Cho phép quản lý công nợ khách hàng/nhà cung cấp: Phần mềm sẽ tự động theo dõi công nợ khách hàng, nhà cung cấp với đầy đủ thông tin về giao dịch bán hàng, thành toán từ khi phát sinh nợ
  • Tự động cập nhật báo cáo: Phần mềm sẽ tự động cập nhật báo cáo theo biểu đồ và theo báo cáo chi tiết, giúp chủ cửa hàng nắm được tổng quan về tình hình bán hàng.

Ngoài ra phần mềm kế toán bán hàng KiotViet còn hỗ trợ quản lý xuất nhập tồn kho, chi phí bán hàng và quản lý các đơn hàng online hiệu quả.

KiotViet

3.5. Phần mềm kế toán bán hàng iPOS Accounting

iPOS Accounting là phần mềm kế toán bán hàng phù hợp với ngành F&B, tự động sinh bút toán, chiết khấu, giảm giá, thuế, dịch vụ theo quy định. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ chủ cửa hàng, nhà hàng quản lý dữ liệu bán hàng theo từng điểm riêng và đưa ra các báo cáo đối chiếu cần thiết.

iPOS Accounting

Một số tính năng nổi bật của phần mềm kế toán bán hàng iPOS Accounting như sau:

  • Quản lý hàng hóa xuất nhập tồn, kiểm soát nguyên liệu được sử dụng, hư hỏng
  • Lưu trữ và quản lý dữ liệu bán hàng từng điểm riêng và tổng chuỗi, đưa ra các báo cáo đối chiếu khi cần thiết
  • Cung cấp báo cáo kinh doanh chi tiết theo từng đơn hàng, hợp đồng
  • Đồng bộ dữ liệu với phần mềm bán hàng theo thời gian thực

Trên đây là 5 phần mềm kế toán bán hàng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để doanh nghiệp có thể lựa chọn được sản phẩm vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.