Nổi bật 1 Cách tìm (và tải) font chữ trên hình ảnh: Miễn phí, hiệu...

Cách tìm (và tải) font chữ trên hình ảnh: Miễn phí, hiệu quả cao

878
Cách tìm (và tải) font chữ trên hình ảnh: Miễn phí, hiệu quả cao

Bạn lướt web và thấy nhiều hình ảnh với những phông chữ đẹp mắt, mới lạ? Làm thế nào để tìm và tải những font chữ tương tự như trên ảnh đó? Ketoan.vn giới thiệu đến bạn một công cụ cực hiệu quả để xác định font chữ trong hình ảnh. Đặc biệt công cụ này không cần cài đặt và rất dễ sử dụng. 

Hướng dẫn tìm font chữ qua hình ảnh đơn giản nhất

Bước 1: Tải về hình ảnh chứa font chữ

Trước tiên bạn hãy tải về hình ảnh có chứa font chữ mà bạn muốn sử dụng và lưu nó trong máy tính. Giả sử như hình ảnh dưới đây.

Hướng dẫn tìm font chữ qua hình ảnh đơn giản nhất

Bước 2: Truy cập trang web hỗ trợ tìm font chữ

Thông thường để tìm font chữ qua hình ảnh, bạn sẽ phải cài đặt phần mềm vào máy tính. Điều này làm cho máy tính tăng dung lượng và có thể máy tính sẽ bị dính virus,… Nhưng giờ đây bạn có thể tìm font chữ trực tiếp trên trình duyệt web. Một trong những trang web hỗ trợ tìm font chữ qua hình ảnh là https://www.whatfontis.com/

Bạn hãy truy cập vào trang web theo đường link bên trên và làm tiếp các bước sau.

Bước 3: Tìm font chữ qua hình ảnh

Tải ảnh lên trang web

Sau khi truy cập vào trang web trên, tại giao diện chính bạn nhấn chuột phần Drag & Drop your image here to identify your font! để tải ảnh lên.

Cách tìm và tải font chữ qua hình ảnh nhanh và chính xác

Cắt chữ trong ảnh

Sau khi ảnh đã được tải lên, bạn tiến hành cắt chữ. Bạn hãy giữ lại 1 phần chữ trong dòng chữ có trong ảnh. Để dễ dàng tìm kiếm, bạn nên giữ lại từ có các chữ khác nhau. Ở ví dụ này ta sẽ chọn từ “WHAT”.

Cách tìm và tải font chữ qua hình ảnh nhanh và chính xác

Sau đó kéo xuống dưới và ấn Next Step để tiếp tục.

Cách tìm và tải font chữ qua hình ảnh nhanh và chính xác

Chọn màu chữ

Tiếp theo bạn hãy chọn màu chữ để website dễ dàng nhận diện font. Bạn nên chọn màu chữ được website đề xuất (recommend) để chữ được hiển thị một cách rõ nhất.

Điền ký tự

Sau khi chọn xong, ta hãy sang bước tiếp theo. Bạn hãy điền các ký tự mà bạn nhìn thấy được vào ô chữ nhật ở bên dưới mỗi hình ảnh. Nếu các hình giống nhau thì bạn hãy kéo thả chúng với nhau để chúng gộp thành 1 hình. Sau đó nhấn Next Step.

Hướng dẫn tìm font chữ qua hình ảnh đơn giản nhất

Tải Font chữ

Lúc này, kết quả tìm kiếm các font chữ sẽ xuất hiện. Đây là những font chữ có định dạng giống nhất với font chữ ở trong hình ảnh. Bạn chỉ cần ấn Download để tải về font chữ mà bạn cần.

Tuy nhiên các font chữ này bao gồm loại mất phí và không mất phí.

  • Font chữ với dòng $ Commercial là font chữ mất phí. Bạn cần phải thanh toán để tải xuống font này.

  • Còn font chữ với dòng $ Free là font chữ miễn phí. Bạn có thể tải về sử dụng luôn mà không phải thanh toán bất kỳ một khoản phí nào.

Trên đây là cách tìm font chữ qua hình ảnh đơn giản nhất bằng trình duyệt web. Mời bạn đọc tham khảo và áp dụng để chủ động trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: