Kinh nghiệm Tải về mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa logistics mới nhất

Tải về mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa logistics mới nhất

635

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa logistics gồm có dịch vụ vận tải và một số dịch vụ khác đi kèm. Logistics hỗ trợ cho công việc vận chuyển hàng hóa đến đích cuối cùng. Khi thực hiện vận chuyển hàng hóa logistics, cả hai bên cần phải sử dụng hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Tải về mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa logistics mới nhất

Tìm hiểu về quyền cầm giữ bà định đoạt hàng hóa trong kinh doanh logistics

  • Các thương nhân khi kinh doanh vận chuyển hàng hóa logistics sẽ có quyền cấm giữ lại một số những sản phẩm hàng hóa nhất định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải giữ lại một số những chứng từ có liên quan đến số lượng hàng hóa. Vì giữ lại những chứng từ này sẽ sử dụng để làm căn cứ để đòi lại tiền nợ khi đã đến hạn thanh toán của bên phía khách hàng. Tuy nhiên, khi đến hạn đòi nợ, bên phía doanh nghiệp cũng cần phải thực hiện thông báo lại cho khách hàng ngay bằng văn bản.
  • Khi bắt đầu thông báo đến cho khách hàng, sau thời hạn 45 ngày, khách hàng đã cầm giữ hàng hóa và một số những chứng từ có liên quan đến hàng hóa. Nếu khách hàng vẫn cố tình không trả lại tiền nợ khi đã đến hạn, các công ty logistics có quyền định đoạt hàng hóa,  hoặc có thể tự định đoạt chứng từ gốc đó theo đúng quy định của pháp luật.
  • Nếu như hàng hóa của bên doanh nghiệp có những dấu hiệu bị hư hỏng: Trong trường hợp này doanh nghiệp hoàn toàn có quyền định đoạt lại hàng hóa. Chỉ áp dụng trong khi có bất cứ khoản nợ nào của khách hàng.

Một số lưu ý khi vận chuyển hàng hóa logistics

  • Trước khi công ty logistics định đoạt hàng hóa thì cần phải có trách nhiệm thông báo đến khách hàng biết về hành động đó. Những khoản chi phí cho việc cầm giữ và định đoạt hàng hóa đều do bên khách hàng chịu.
  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics còn có thể sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ việc định đoạt. Và sử dụng những số tiền định đoạt này để thanh toán cho những khoản khác hoặc có thể sử dụng cho những khoản mà khách hàng vẫn còn đang nợ. Hoặc thương nhân sử dụng cho những khoản chi phí có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp.
  • Trường hợp số tiền định đoạt thu về đã vượt quá giá trị của các khoản nợ thì số tiền còn thừa sẽ phải hoàn trả lại cho bên phía khách hàng.

Tải về mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa logistics TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

Cách xác định trị giá hàng hóa nhập khẩu chính xác nhất

Những thông tin cần biết khi gửi hàng hóa tại kho ngoại quan

Mua bán hàng hóa nhất định phải trang bị những nghiệp vụ này!

Các loại hàng hóa, dịch vụ chịu thuế suất GTGT 5%

Doanh nghiệp được hưởng chế độ ưu tiên khi Xuất nhập khẩu hàng hóa?