Tin Tức 2 Biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian cho nhân viên,...

Biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian cho nhân viên, nhà quản lý…

38
Biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian cho nhân viên, nhà quản lý…

Việc viết biểu mẫu báo cáo công việc luôn diễn ra hàng ngày, hàng tuần sau mỗi lần hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao hay đến thời hạn cần báo cáo kết quả, tình trạng của công việc. Để hiểu rõ hơn về mẫu báo cáo công việc, chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian cho nhân viên, nhà quản lý…

Khái niệm, mục đích của biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian

Khái niệm biểu mẫu báo cáo công việc

Mẫu báo cáo công việc cá nhân hàng ngày trong các công ty, doanh nghiệp thường được in sẵn hoặc có form word sẵn cho các nhân viên viết báo cáo kết quả sau mỗi ngày làm việc.

Biểu mẫu báo cáo công việc thể hiện kết quả, cách thức làm việc của nhân viên sau khi nhận nhiệm vụ, giúp cấp trên theo dõi tình hình xử lý công việc, khả năng của nhân viên để từ đó đánh giá đúng năng lực của nhân viên.

Thông thường, một mẫu báo cáo công việc sẽ thể hiện được công việc nhân viên đảm nhận, thời gian xử lý công việc và kết quả sản phẩm và đánh giá, góp ý của người phụ trách nhân viên đó.

Mục đích của mẫu báo cáo công việc:

Thông qua mẫu báo cáo công việc hàng ngày của nhân viên nó giúp thể hiện năng lực làm việc, tinh thần trách nhiệm với công việc của nhân viên đó. Nó phản ánh chính xác hiệu suất, tốc độ làm việc của nhân viên. Những thiếu sót mà nhân viên đó mắc phải từ đó đưa ra những cách giải quyết thích hợp.

Ngoài ra, thông qua mẫu báo cáo công việc, ban quản lý sẽ bám sát, theo dõi, nắm bắt được quy trình hoạt động của công ty và có kế hoạch làm việc phù hợp hơn.

Những lưu ý khi viết biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian cho nhân viên, nhà quản lý

Cách viết biểu mẫu báo cáo công việc theo ngày và theo tuần

Về nội dung: Cần viết chi tiết, đầy đủ các công việc diễn ra và đã hoàn thành trong ngày và mỗi tuần . Mỗi mục cần có thêm phần đánh giá theo quan điểm cá nhân và ý kiến góp ý nếu có. Bên cạnh đó, cũng cẫn thể hiện khéo léo một cách năng lực của bản thân để nhà quản lý có thể nhìn nhận được.

Về hình thức: có hai hình thức viết mẫu báo cáo công việc cơ bản là viết bằng tay và viết bằng cách đánh máy thông qua word hoặc mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng Excel.

Dù theo cách viết nào thì cũng cần tuân thủ những mục bắt buộc của mẫu báo cáo như tên công ty, bộ phận làm việc, ngày viết báo cáo.

Cách viết mẫu báo cáo công việc hàng tháng của nhân viên

Về mặt nội dung và hình thức thì cách viết báo cáo công việc theo tháng cũng giống như cách viết theo ngày và tuần. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là mốc thời gian báo cáo công việc được chia theo tuần và lưu ý về những mốc thời gian quan trọng.

Lưu ý: Khi viết mẫu báo cáo công việc theo tháng, bạn cần có những nhận xét chúng, tổng quát về tốc độ hoàn thành công việc trong tháng rồi sau đó mới đi vào chi tiết.

Vì khối lượng công việc trong tháng khá lớn nên việc trình bày cũng nên được chú ý hơn, tránh tình trạng dàn trải, không có ý chính.

Cách viết mẫu báo cáo công việc theo năm

Vào tháng cuối của mỗi năm dương lịch, các công ty, doanh nghiệp thường có yêu cầu viết báo cáo công việc năm. Đây là bản báo cáo quan trọng nhất đối với một công ty bởi trong báo cáo này sẽ liệt kê được những thành quả công ty đạt được, những hạn chế, khó khăn gặp phải. Đồng thời lấy ý kiến, lắng nghe những đóng góp của nhân viên để xây dựng công ty ngày càng vững mạnh hơn.

Bạn có biết?

Phần mềm quản lý công việc MISA AMIS giúp việc thực hiện báo cáo công việc cá nhân hàng ngày trong các công ty, doanh nghiệp một cách đơn giản nhanh chóng nhất

Các yếu tố tác động khi viết biểu mẫu báo cáo công việc theo thời gian

Có 3 yếu tố quan trọng tác động đến báo cáo công việc:

Đường lối, chính sách của người lãnh đạo:

Một người quản lý, lãnh đạo luôn là tấm gương để nhân viên cấp dưới noi theo. Tính cương nghị và chính trực, thưởng phạt phân minh của người lãnh đạo sẽ khiến nhân viên không dám báo cáo sai sự thật. Một vị lãnh đạo biết lắng nghe và thay đổi thì sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực của nhân viên thông qua các bài báo cáo công việc.

Người viết biểu mẫu báo cáo công việc

Người viết biểu mẫu báo cáo công việc sẽ tác động trực tiếp đến văn phong báo cáo, qua cách viết báo cáo, người lãnh đạo có thể nhìn nhận, phỏng đoán về tích cách cũng như cách làm việc của nhân viên cấp dưới. Một người có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận sẽ không bao giờ mắc lỗi về chính tả, về cách trình bày.

Tính chất công việc cần viết báo cáo

Mức độ, tầm quan trọng của tính chất công việc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cách biểu đạt bài báo cáo. Nếu công việc được diễn ra theo chiều hướng tích cực và đúng trình tự thì bài báo cáo cũng sẽ có bố cục rõ ràng và mạch lạc, nêu được những điểm nổi bật tích cực khi hoàn thành công việc.

Ngược lại, với những báo cáo công việc có kết quả kém, hầu hết bạn sẽ chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của vấn đề. Do đó, thông qua biểu mẫu báo cáo công việc, bạn có thể đánh giá được năng lực của từng nhân viên trong công ty.