Nổi bật 2 Những lỗi bị xử phạt hành chính khi doanh nghiệp đi đăng...

Những lỗi bị xử phạt hành chính khi doanh nghiệp đi đăng ký kinh doanh

328
Những lỗi bị xử phạt hành chính khi doanh nghiệp đi đăng ký kinh doanh

Khi những doanh nghiệp mới lần đầu đăng ký kinh doanh (ĐKKD), chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ và đôi khi còn bị sai về thông tin đăng ký. Trong quá trình ĐKKD, doanh nghiệp cần phải thường xuyên tìm hiểu về những lỗi vi phạm để tránh gặp phải những rủi ro không có.

Những lỗi bị xử phạt hành chính khi doanh nghiệp đi đăng ký kinh doanh

Lỗi phạt khi doanh nghiệp khai hồ sơ đăng ký kinh doanh không đúng

Trong quá trình đăng ký kinh doanh, nếu như doanh nghiệp không khai đúng thông tin đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính. Cụ thể về mức xử phạt hành chính được quy định như sau:

  • Đối với hành vi kê khai thông tin ĐKKD không trung thực. Nội dung kê khai không đúng, không chính xác với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hành vi này sẽ bị phạt hành chính từ 10 triệu cho đến 15 triệu đồng.
  • Khi gặp phải trường hợp này, doanh nghiệp sẽ thực hiện khắc phục hậu quả như sau. Doanh nghiệp sẽ buộc phải đăng ký thay đổi thông. Sau đó doanh nghiệp sẽ thông báo lại toàn bộ những thông tin doanh nghiệp trước đó đã kê khai không đúng, không chính xác.

Mức xử phạt đối với lỗi liên quan đến nội dung giấy phép kinh doanh

Khi doanh nghiệp ĐKKD và mắc phải một số những lỗi liên quan đến giấy phép kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ phải chịu một số mức phạt hành chính. Cụ thể một số mức phạt hành chính được quy định như sau:

  • Những hành vi như đăng ký thay đổi nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thay đổi ở trong giấy đăng ký hoạt động chi nhánh hay văn phòng đại diện. Hoặc giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đã bị vượt quá thời hạn so với quy định từ 1 ngày đến 30 ngày. Khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và vi phạm những lỗi này. Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu đến 5 triệu đồng.
  • Những hành vi như đăng ký thay đổi nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thay đổi ở trong giấy đăng ký hoạt động chi nhánh hay văn phòng đại diện. Hoặc giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đã bị vượt quá thời hạn so với quy định từ 31 ngày đến 90 ngày. Khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và vi phạm những lỗi này. Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.
  • Những hành vi như đăng ký thay đổi nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thay đổi ở trong giấy đăng ký hoạt động chi nhánh hay văn phòng đại diện. Hoặc giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đã bị vượt quá thời hạn so với quy định từ 91 ngày trở lên. Khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và vi phạm những lỗi này. Doanh nghiệp sẽ phải thay đổi lại toàn bộ những nội dung ở trong chứng nhận doanh nghiệp.

Đăng ký kinh doanh và một số lỗi xử phạt hành chính mà doanh nghiệp cần tránh

Mức xử phạt hành chính đối với những hành vi không đúng đắn khi công bố nội dung đăng ký kinh doanh

  • Nếu như doanh nghiệp công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp không đúng thời hạn quy định hoặc không công bố. Trường hợp này doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.
  • Để khắc phục được hậu quả này, doanh nghiệp cần phải thực hiện công bố nội dung kinh doanh của doanh nghiệp ở trên cổng thông tin quốc gia.

Xử phạt hành chính đối với những hành vi liên quan đến công bố thông tin

Doanh nghiệp bị phạt hành chính từ 5 triệu đến 10 triệu đồng khi:

  • Khi doanh nghiệp công bố thông tin của doanh nghiệp nhà nước không chính xác và không đầy đủ
  • Khi doanh nghiệp có nhiều hơn 1 người đại diện cho doanh nghiệp. Nhưng doanh nghiệp lại không thông báo lại cho bên phía cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước
  • Người ủy quyền của doanh nghiệp công bố thông tin nhưng người này lại không gửi thông báo ủy quyền đến cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước.

Doanh nghiệp bị xử phạt hành chính từ 10 triệu đến 15 triệu đồng khi:

  • Doanh nghiệp không định kỳ công bố thông tin của mình
  • Doanh nghiệp không thực hiện công bố chiến lược phát triển doanh nghiệp ở trên cổng thông tin.
  • Doanh nghiệp không xây dựng báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ công ích của mình.

Xem thêm: 

Công việc phải làm định kỳ của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp

Nghiệp vụ mua hàng trong doanh nghiệp thương mại có những đặc điểm gì?

Lương tháng 13 là gì? Cách tính lương tháng 13 trong doanh nghiệp?

Trình tự lập báo cáo tài chính hợp nhất trong doanh nghiệp

Chi phí không được trừ, không hợp lệ, hợp lý trong doanh nghiệp