Quy định Tải về mẫu thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN

Tải về mẫu thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN

7510

Thư xác nhận thu nhập là văn bản do tổ chức hoặc cá nhân trả thu nhập lập để xác nhận mức thu nhập của người được trả thu nhập trong một khoảng thời gian. Mẫu được ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính.

1. Thư xác nhận thu nhập là gì?

Mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân hay còn gọi là giấy xác nhận lương, giấy xác nhận công việc được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như để xin visa, vay vốn ngân hàng, mở thẻ tín dụng, quyết toán thuế thu nhập cá nhân…

Để được cấp giấy xác nhận thu nhập hoặc thư xác nhận thu nhập cá nhân thì cá nhân đó cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi đến đơn vị/cơ quan/tổ chức xác nhận thu nhập (nơi mình làm việc, công tác).

Sau đó đơn vị/cơ quan/tổ chức có người yêu cầu xác minh thu nhập sẽ xác nhận bằng mẫu giấy xác nhận thu nhập hoặc mẫu thư xác nhận thu nhập.

2. Hướng dẫn cách viết thư xác nhận thu nhập

  • Là giấy tờ xác nhận thông tin về họ tên, chức vụ, phòng ban, thời gian công tác, mức thu nhập, mức lương hàng tháng… của cơ quan chi trả thu nhập.
  • Cần ghi đầy đủ các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam. Như thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự, các khoản bị khấu trừ khác…
  • Cần ghi rõ khoản tiền thuê nhà tại Việt Nam (nếu có) do ai chi trả. Số tiền chi trả là bao nhiêu.
  • Cần có chữ ký của Giám đốc hoặc người được phân công, ủy quyền. Đóng dấu pháp lý doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền.
  • Dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.
  • Mẫu giấy xác nhận thu nhập, mẫu thư xác nhận thu nhập cá nhân dành cho cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp xác nhận thu nhập.

Mời bạn đọc tải về mẫu thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN TẠI ĐÂY.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET luôn cập nhật các quy định của Nhà nước về Biểu tính thuế TNCN, mức lương tối thiểu, các khoản giảm trừ, miễn thuế và tỷ lệ trích đóng các khoản bảo hiểm bắt buộc, giúp Doanh nghiệp luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước về tính và trả lương. Anh chị tìm hiểu thêm về phần mềm tại đây

Xem thêm

Tải về mẫu văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế

Tải về mẫu Công văn xin gộp báo cáo tài chính chuẩn theo quy định

Tải ngay mẫu Giấy đề nghị thanh toán tạm ứng theo Thông tư 200