Phần mềm khác Excel Hướng dẫn loại bỏ dấu chấm giữa các số trong Excel

Hướng dẫn loại bỏ dấu chấm giữa các số trong Excel

2531

Trong quá trình làm việc trên Excel, nhiều khi bạn nhận được một file từ người khác mà giữa các số có các dấu chấm làm thay đổi định dạng khiến bạn không thể tính toán được. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách sửa lỗi này một cách nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần bôi đen những ô có số cần loại bỏ dấu chấm ở giữa. Sau đó các bạn nhấn chuột phải rồi chọn Copy. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + C.

Bước 2: Sau khi đã Copy dữ liệu, các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey hiện trên thanh Toolbars. Sau đó chọn Công cụ…[CS+F6]. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + F6 để mở nhanh công cụ Unikey Toolkit.

Bước 3: Hộp thoại Unikey Toolkit hiện ra. Các bạn chọn mục Chuyển mã.

Bước 4: Lúc này, thông báo Successfully converted RTF clipboard hiện ra. Có nghĩa là chúng ta đã chuyển mã thành công. Chọn OK để hoàn tất.

Bước 5: Bây giờ bạn chỉ cần để con trở chuột ở ô đầu tiên của vùng dữ liệu bôi đen ban nãy. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Paste. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán dữ liệu vừa chuyển mã xong. Lúc này, dữ liệu của bạn đã có định dạng chữ số và có thể tính toán như bình thường.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách loại bỏ dấu chấm giữa các số bằng cách chuyển mã. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách xử lý nhanh khi không di chuyển được con trỏ chuột trong Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm FLOOR để làm tròn số xuống trong Excel

Cách kiểm tra dữ liệu Excel có tương thích với các phiên bản cũ không