Phần mềm khác Excel Cách chuyển định dạng file Excel từ xls (2003) thành xlsx

Cách chuyển định dạng file Excel từ xls (2003) thành xlsx

19100

Định dạng xls là định dạng của Excel phiên bản 2003. Bắt đầu từ phiên bản Excel 2007 trở đi Excel đã chuyển đổi định dạng thành xlsx. Nếu bạn gặp file có định dạng xls thì nên chuyển đổi file đó thành định dạng xlsx để đỡ gặp lỗi. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ hướng dẫn các bạn chuyển định dạng file Excel từ xls thành xlsx.

Để chuyển đổi, đầu tiên các bạn cần mở file Excel đó lên. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh Ribbon. Tiếp theo các bạn chọn Save As. Sau đó các bạn chọn mục Browse.

Lúc này, hộp thoại Save As hiện ra. Các bạn tiến hành chọn vị trí lưu và đặt tên cho file mới. Sau đó các bạn chọn mục Save as type.

Sau khi chọn mục Save as type, thanh cuộn hiện ra. Các bạn kéo lên trên cùng và chọn Excel Workbook (*.xlsx). Đây chính là định dạng của Excel phiên bản 2007 trở đi. Sau khi chọn định dạng đuôi xlsx xong, các bạn nhấn Save để lưu file mới.

Kết quả ta thu được là một file Excel mới có cùng dữ liệu với bản gốc nhưng là được chuyển sang định dạng xlsx. Lúc này các bạn có thể tiến hành chỉnh sửa dữ liệu bằng Excel phiên bản 2007 trở đi mà ko lo gặp lỗi.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chuyển file Excel từ định dạng xls sang định dạng xlsx. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách kiểm tra dữ liệu Excel có tương thích với các phiên bản cũ không

Cách sử dụng hàm NPER để tính số kỳ của một khoản đầu tư trong Excel

Tải về mẫu file Excel tính thuế Thu nhập Cá nhân cực chính xác