Kinh nghiệm Giám đốc tài chính cần đáp ứng được những yêu cầu nào?

Giám đốc tài chính cần đáp ứng được những yêu cầu nào?

789

Vị trí Giám đốc tài chính (CFO), có thể thấy đây được coi như một vị trí được rất nhiều người mong ước. Và đi đôi với nó, là những kỹ năng, yêu cầu về công việc mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Vậy, bạn đã biết để làm một CFO, cần phải đáp ứng được những yêu cầu nào hay chưa?

Giám đốc tài chính cần đáp ứng được những yêu cầu nào?

Trình độ học vấn luôn quan trọng đối với Giám đốc tài chính

Không chỉ riêng gì Giám đốc tài chính, dù bạn ngồi ở bất cứ vị trí Giám đốc nào. Vấn đề yêu cầu đầu tiên đó chính là học vấn. Trình độ học vấn có yếu tố vô cùng quan trọng, nó có liên quan mật thiết đến hiệu suất công việc của bạn.

Vậy nên, khi mà bạn đã có hứng thú đối với vị trí CFO. Trước tiên bạn cần phải có trình độ học vấn. Đặc biệt, các ứng viên cần phải có sẵn cho mình nền tảng về các mảng. Như kế toán, kiểm toán, kinh tế, tài chính hoặc có kiến thức thêm về một số mảng liên quan càng tốt.

Đối với bằng cấp, Giám đốc tài chính cũng yêu cầu rất cao về bằng cấp. Các ứng viên cần có bằng cấp thạch sĩ hoặc những bằng cấp cao hơn thê càng tốt. Bên cạnh đó, những ứng viên nào có chứng chỉ về kế toán càng tạo thêm lợi thế cho mình. Đối với những ứng viên khi chưa có đủ các chứng chỉ hoặc bằng cấp chưa đủ. Song, bạn lại có kinh nghiệm làm việc tương đương, đó cũng sẽ được tính như một lợi thế lớn cho bạn với vị trí CFO này.

Kinh nghiệm làm việc luôn là yếu tố cần có đối với một CFO

Giám đốc tài chính cần đáp ứng được những yêu cầu nào?

Để có thể trở thành một Giám đốc tài chính, bạn không chỉ cần có học vấn. Yếu tố học vấn chưa đủ, bạn cần phải tích lũy trước cho mình kinh nghiệm làm việc. Để ngồi vào vị trí CFO, bạn cần phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm về tài chính, kế toán. Mà vị trí làm việc phải ở trong các công ty, doanh nghiệp lớn và phát triển. Sau khoảng thời gian làm việc ở cơ quan cũ, các ứng viên cần phải đảm bảo rằng mình đã có đầy đủ kinh nghiệm. Đặc biệt là khả năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm.

Đối với một doanh nghiệp lớn hiện nay. Chắc chắn không tránh khỏi việc sử dụng các phần mề thương mại điện tử. Và một CFO tương lai chắc chắn cần phải thành thục các kỹ năng về quản lý các phương thức thanh toán của thương mại điện tử. Biết cách thực hiện đầy đủ các quy trình để đem đến hiệu suất cao cho tài chính doanh nghiệp.

Khi có kinh nghiệm làm việc, CFO hoàn toàn có đủ kỹ năng để xử lý những tình huống trong quá trình làm việc.

Trang bị kỹ năng vô cùng cần thiết đối với Giám đốc tài chính

Một Giám đốc tài chính, chắc chắn cần phải có nhiều kỹ năng để vận dụng trong quá trình làm việc. Một số kỹ năng mà ứng viên cần phải trang bị sẵn cho mình. Bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp

Có thể nói, kỹ năng giao tiếp không chỉ quan trọng đối với CFO mà nó quan trọng đối với tất cả các vị trí trong doanh nghiệp. Một CFO giỏi, không chỉ giỏi kỹ năng giao tiếp bằng lời, mà còn phải giao tiếp không lời. Khi có kỹ năng giao tiếp, CFO hoàn toàn có thể đưa ra được những chỉ đạo cho cấp dưới một cách phù hợp. Kỹ năng giao tiếp của CFO còn ảnh hưởng nhiêu đến các hợp đồng với công ty bên ngoài.

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Đối với CFO, kỹ năng công nghệ vô cùng quan trọng. CFO tương lai chắc chắn cần phải sử dụng thành thạo một số những phần mềm cơ bản cho văn phòng. Như Word, Excel… bên cạnh đó, CFO cần biết sử dụng thêm các phần mềm cho doanh nghiệp.

Kỹ năng lãnh đạo

Để có thể làm một ngườ lãnh đạo giỏi, kỹ năng lãnh đạo chắc chắn không thể thiếu ở một CFO. Như vậy, các ứng viên vị trí CFO cần phải chuẩn bị sẵn cho mình kỹ năng lãnh đạo. Có như vậy, CFO mới có thể làm tốt được vai trò của mình. Chỉ đạo cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ cũng là một trong những thử thách khó khăn dành cho CFO.

Vị trí CFO được nhiều người mơ ước, nhưng để có thể ngồi được vào đó, bạn cần phải hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn. Đặc biệt là học thức cũng như kỹ năng làm việc.

Xem thêm:

Cần lưu ý các điểm này khi hạch toán tiền lương để trở thành kế toán giỏi

5 lý do chứng minh ngành Kế toán luôn hấp dẫn với giới trẻ

Hướng dẫn làm thủ tục hủy hóa đơn cho kế toán viên