Kinh nghiệm Dịch vụ kế toán thuế và những công việc mà dịch vụ...

Dịch vụ kế toán thuế và những công việc mà dịch vụ này phải làm là gì?

314

Dịch vụ kế toán thuế đang phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian hiện nay. Nhiều công ty vừa và nhỏ rất ưa chuộng sử dụng các dịch vụ này. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu về những công việc mà một dịch vụ kế toán thuế phải làm nhé!

Dịch vụ kế toán thuế và những công việc mà dịch vụ này phải làm là gì?

Kế toán thuế là gì?

Kế toán thuế là một hoạt động diễn ra thường xuyên và định kỳ tại tất các các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay. Đây được xem là một công cụ giúp liên kết các doanh nghiệp với nhà nước nơi mà doanh nghiệp đang hoạt động. 

Kế toán thuế giúp cho nhà nước có thể dễ dàng quản lý nền kinh tế hơn, đồng thời các doanh nghiệp có thể kinh doanh một cách ổn định. Tuy nhiên, có quá nhiều công ty trốn thuế hiện nay và gây thất thoát nguồn ngân sách thu vào của nhà nước. Trốn thuế hiện vẫn đang là vấn đề hết sức bất cập.

Nhà nước Việt Nam cần có những chính sách kiểm soát chặt chẽ và mức xử phạt nghiêm ngặt đối với các doanh nghiệp trốn thuế hiện nay.

Dịch vụ kế toán thuế là gì?

Dịch vụ kế toán thuế ra đời và hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Bởi việc thuê một kế toán tổng hợp đối với các doanh nghiệp này sẽ tốn kém rất nhiều thời gian, chi phí. Trong đó có chi phí là tiền lương phải trả cho bộ phận kế toán, thường dao động từ 8 đến 10 triệu hoặc hơn.

Trước tình hình đó, việc tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ xử lí về lĩnh vực này là điều vô cùng cần thiết nhằm tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Việc thuê dịch vụ tuy là một giải pháp tiết kiệm nhưng các doanh nghiệp khó có thể kiểm soát được công việc tại nơi cung cấp dịch vụ. Từ đó, dẫn đến nhiều hệ lụy như không đầy đủ giấy tờ, không kê khai đủ thông tin… do sự thiếu sót về trình độ và kinh nghiệm.

Những công việc mà một dịch vụ kế toán phải làm

Một số hoạt động cơ bản

Về cơ bản thì dịch vụ kế toán cũng sẽ thực hiện những công việc giống như một kế toán tổng hợp mà thôi, cụ thể như sau:

  • Tập hợp các hóa đơn đầu vào, đầu ra và các chứng từ hàng tháng, hàng quý…
  • Tính và lập bảng lương cho nhân viên
  • Tính và thống kê số tiền phải chi trả cho bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…
  • Hạch toán số liệu vào phần mềm kế toán cho công ty
  • Chuẩn bị các báo cáo thuế thuế hằng quý và hàng năm, báo cáo tài chính hàng năm.
  • In và đóng cuốn các sổ sách kế toán đã thực hiện
  • Giải trình các số liệu đã hạch toán với các bên liên quan như cán bộ thuế, kiểm toán, ngân hàng… khi có yêu cầu. Việc này sẽ không do doanh nghiệp làm.

Những giấy tờ dịch vụ kế toán thuế phải bàn giao cho công ty

Dịch vụ kế toán thuế và những công việc mà dịch vụ này phải làm là gì?

Sau khi kết thúc một năm tài chính thì dịch vụ kế toán thuế cần phải bàn giao lại cho công ty bạn một số giấy tờ, hồ sơ. Thời gian kết thúc năm tài chính sẽ là 31/12 hàng năm và hạn chót nộp báo cáo tài chính là 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Vậy những giấy tờ cần bàn giao là gì?

  • ID và Password đăng nhập vào website của Tổng cục thuế. Với ID và Password này, công ty bạn có thể kiểm tra xem dịch vụ kế toán thuế có làm việc hiệu quả và đầy đủ hay chưa?
  • Bộ báo cáo tài chính được dịch vụ kế toán thuế in và đóng lại để công ty bạn nộp cho địa phương nơi mà công ty đang đặt trụ sở.
  • Tất cả các tài liệu về sổ sách kế toán, bảng tổng hợp các hoạt động vào ra của doanh nghiệp, hàng tồn kho, phiếu thu – chi, sổ quỹ tiền mặt, số tiền gửi ngân hàng, số khấu hao tài sản cố định… bằng file mềm hoặc file cứng. Hạn chót để nộp tất cả là 60 ngày kể từ ngày hết hạn nộp báo cáo tài chính năm.

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên, công ty bạn đã có một cái nhìn rõ hơn về dịch vụ kế toán thuế đồng thời kiểm soát được hiệu quả những công việc mà dịch vụ cung cấp.

Sử dụng nền tảng ASP để tìm kiếm dịch vụ kế toán

Nếu như các doanh nghiệp đang băn khoăn, không biết nên tìm một đơn vị để có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc khai báo thuế, làm việc với cơ quan thuế. Thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng tìm đơn vị kế toán thuế của ASP.

ASP.MISA.VN là nền tảng kết nối giữa các doanh nghiệp, mới thành lập các doanh nghiệp có quy mô từ siêu nhỏ cho tới nhỏ, chưa có một bộ máy kế toán hay chưa có người chuyên trách làm nhiệm vụ này.

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì Asp.misa.vn sẽ cung cấp cho các bạn một list những danh sách các đơn vị cung cấp kế toán dịch vụ với đủ mọi loại hình với nhiều mức giá khác nhau để các bạn có thể lựa chọn cho mình một doanh nghiệp phù hợp nhất.

Để biết thêm các thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ trực tiếp hoạc truy cập vào website của ASP để trực tiếp trải nghiệm.

Ngoài ra Misa còn cung cấp cho các doanh nghiệp sử dụng một năm phần mềm kế toán miễn phí.

Tham khảo chi tiết về danh sách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói tiêu biểu nhất hiện nay tại bài viết phía dưới nhé.

https://asp.misa.vn/kien-thuc/dich-vu-ke-toan/