Hóa đơn Hóa đơn điện tử Sử dụng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn...

Sử dụng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn giấy?

345

Hóa đơn điện tử đã không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc sử dụng hóa đơn điện tử rộng rãi như trên thị trường ngày nay đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Nhưng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn giấy? Tại sao nên sử dụng hóa đơn điện tử?

Sử dụng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn giấy?

Sử dụng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn giấy?

Khi bàn đến lợi ích từ việc sử dụng hóa đơn điện tử. Lợi ích đầu tiên chắc chắn sẽ gắn liền với các doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thay vì sử dụng hóa đơn giấy, sẽ có những lợi ích như sau.

Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian và tiết kiệm được chi phí

Thông thường, khi mà doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy, sẽ mất thời gian vào trong nhiều khâu sử dụng hóa đơn. Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ mất thời gian vào việc phát hành sử dụng hóa đơn. Tiếp theo, quá trình sử dụng hóa đơn giấy, thường sẽ xảy ra các mâu thuẫn và tranh chấp.

Không chỉ vậy, khi sử dụng hóa đơn giấy. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian hơn trong quá trình thanh toán hóa đơn cho khách hàng. Chi phí cho việc sử dụng hóa đơn giấy cũng là một trong những mối lo ngại đối với doanh nghiệp. Vậy nên khi các doanh nghiệp chuyển từ việc sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Sẽ giảm thiểu được phần lớn những rủi ro trên.

Khi sử dụng hóa đơn ĐT, doanh nghiệp có thể ứng dụng nó ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có mạng internet đã có thể sử dụng được.

Không mất nhiều chi phí với cơ quan Thuế

Khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy, chắc chắn sẽ làm việc với Cục Thuế rất nhiều. Và đương nhiên, các thủ tục hành chính Thuế sẽ bị thu lệ phí. Nhưng trong trường hợp mà doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Toàn bộ các thủ tục liên quan đến hóa đơn đều sẽ được giải quyết với Cục Thuế thông qua mạng. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn toàn có thể tiết kiệm được tối đa mức chi phí với Cục Thuế.

Không cần làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Sử dụng hóa đơn điện tử hơn gì so với hóa đơn giấy?

Việc lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn giấy. Việc lập Báo cáo về tình hình sử dụng hóa đơn này mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đã chuyển qua hóa đơn điện tử. Coi như doanh nghiệp đã bớt đi một công việc trong tháng. Đối với hóa đơn điện tử sẽ không cần phải Báo cáo. Bởi vì, trong quá trình sử dụng, phần mềm sẽ tự động thống kê lại toàn bộ hóa đơn trong tháng mà doanh nghiệp đã sử dụng.

Tiện lợi trong quá trình buôn bán với khách hàng

Khi sử dụng hóa đơn giấy, nếu doanh nghiệp muốn gửi hóa đơn cho khách hàng. Thường sẽ rất khó khăn và mất thời gian để gửi. Tuy nhiên, đối với việc sử dụng hóa đơn ĐT, việc gửi hóa đơn đến cho khách hàng vô cùng nhanh, và còn có rất nhiều cách đê gửi. Hóa đơn có thể truy xuất online rất nhanh. Hơn nữa, hóa đơn còn có thể gửi cho khách hàng bằng nhiều hình thức. Như gửi onine, gửi qua SMS. Hoặc doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho khách hàng thông qua hệ thống tổ chức trung gian cung cấp giải pháp cho hóa đơn.

Đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng hóa đơn điện tử

Việc sử dụng hóa đơn giấy đã có không ít những trường hợp hóa đơn bị làm giả. Khiến cho doanh nghiệp gặp phải nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nếu sử dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về quá trình sử dụng hóa đơn.

Chắc chắn những trường hợp như làm giả hóa đơn, sai thông tin của bên mua và bên của hóa đơn giấy sẽ không gặp ở hóa đơn điện tử. Sẽ không thể làm giả được hóa đơn điện tử và các trường hợp sai sót về thông tin trên hóa đơn thường cực kỳ ít.

Sử dụng hóa đơn điện tử với lợi ích của cơ quan Thuế

Không chỉ đem đến lợi ích cho doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử cũng sẽ đem đến cho cơ quan Thuế nhiều lợi ích không ngờ. Cơ quan Thuế sẽ nhanh chóng nhận lại được thông báo từ các doanh nghiệp thông qua hệ thống, tránh xảy ra sai sót.

Cơ quan Thuế sẽ nhanh chóng có thể giải quyết được các công việc như tính Thuế, hoàn Thuế cho doanh nghiệp. Đảm bảo cho tiến độ làm việc với các doanh nghiệp được giải quyết nhanh nhất.

Xem thêm:

Cách tra cứu mã số Thuế cá nhân chính xác nhất, bạn đã biết chưa?

Mách bạn cách tạo bộ hồ sơ xin việc kế toán ấn tượng nhất

Soạn thảo hợp đồng lao động: Các lỗi thường gặp mà kế toán cần tránh