Nghiệp Vụ old 10 Sự thật thú vị khiến bạn yêu thích nghề Kế toán...

10 Sự thật thú vị khiến bạn yêu thích nghề Kế toán hơn

3110
10 Sự thật thú vị khiến bạn yêu thích nghề Kế toán hơn

Khi nhắc tới nghề kế toán, hầu hết mọi người nghĩ đây là một công việc nhàm chán, lúc nào cũng làm việc với giấy tờ, con số. Ngay cả những sinh viên kế toán cũng cảm thấy không có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Nhưng nếu bạn biết đến 10 sự thật thú vị này, chắc chắn sẽ có cái nhìn khác và yêu thích nghề kế toán hơn. Cùng khám phá những điều đặc biệt trong bài viết sau nhé.

1. Cánh tay phải đắc lực của mọi doanh nghiệp

Vị trí kế toán là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp, đóng vai trò kiểm soát, quản lý tài chính. Không chỉ quản lý về mặt thu – chi, giám sát tình hình tài chính mà còn đưa ra phương án phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ổn định về mặt tài chính là một trong những trọng điểm giúp hoạt động kinh doanh được suôn sẻ. Có thể coi kế toán là cánh tay phải đắc lực của mọi doanh nghiệp.

2. Công việc linh động

Thực ra công việc kế toán không hề nhàm chán nếu bạn thực sự thích thú và muốn gắn bó với nghề. Với mạng internet, phần mềm công nghệ phát triển như hiện nay thì bạn có thể làm kế toán linh động ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, dễ nắm thông tin.

Bạn có thể cùng lúc làm kế toán ở nhiều công ty khác nhau. Có nhiều lựa chọn để bạn thử sức  như: Kinh doanh, tài chính, thuế, kiểm toán, công việc chính phủ, kế toán pháp y,…

công việc kế toán linh động

3. Ngành nghề phù hợp cho chị em phụ nữ

Tính chất công việc kế toán khá ổn định về thời gian, phù hợp với phụ nữ, đặc biệt những ai đã kết hôn cần có thời gian để chăm sóc gia đình.

Và thực tế lâu nay, phái mạnh chiếm khá nhiều vị trí ở ngành nghề này nên nhiều công ty có xu hướng tìm kiếm nhân viên nữ để cân bằng lực lượng của họ.

4. Luôn nhận được sự tôn trọng, tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên

Như bạn biết, kế toán là người cầm cán cân tài chính của doanh nghiệp vì vậy công việc yêu cầu bạn tỉ mỉ, trách nhiệm, chu đáo.

Chính những đức tính được bạn tôi luyện trong công việc cũng sẽ giúp bạn có được sự tôn trọng, tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên.

5. Làm việc ở mọi nơi bạn muốn

Mặc dù điều này phụ thuộc vào loại hình công việc bạn đang làm, bạn có thể sống ở bất kỳ nơi nào bạn muốn, đặc biệt là khi bạn đang quản lí một doanh nghiệp Kế toán – Kiểm toán của riêng mình.

Với sự phát triển của công nghệ, bạn và các khách hàng có thể tiếp cận và xử lí dữ liệu từ xa dễ dàng.

6. Không có một nấc thang nghề nghiệp nào

Nhiều người cho rằng đây sẽ là một khó khăn, thực tế thì ngược lại. Dù không có một định hướng sẵn nào được vẽ ra nhưng chắc chắn bạn có thể có những bước tiến dài trong công việc.

Kế toán có khá nhiều vị trí để bạn vươn mình lựa chọn dù bạn bắt đầu học bằng lĩnh vực nào đi chăng nữa. Hoặc hôm nay có thể bạn đang là một nhân viên được trả lương, ngày mai bạn đã đủ sức để xây dựng một công ty kiểm toán của riêng mình.

nhu cầu kế toán cao

7. Nhu cầu tìm kiến nhân lực cao

Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào hiện nay cũng cần có bộ phận kế toán, trong đó lại có nhiều vị trí kế toán khác nhau.

Mỗi năm lại có hàng ngàn doanh nghiệp statup nên không lo thiếu vị trí kế toán. Quan trọng nếu bạn giỏi, chuyên nghiệp thì cơ hội được lựa chọn càng cao.

8. Mức lương hậu hĩnh

Mức lương ngành kế toán cũng khá ổn định đủ để bạn chi tiêu, tiền thưởng lại càng nhiều nếu  bạn hoàn thành tốt công việc.

Được biết, ở Anh, mức lương trung bình của một kế toán đạt chuẩn với 2 năm kinh nghiệm dao động ở con số lên đến 50,000 Bảng.

9. Đây là bước đệm vững chắc cho bất kỳ ngành nghề nào

Nhiều người nghĩ công việc của kế toán viên rất nhạt nhẽo, khó phát triển. Nhưng nếu bạn coi đó là cơ hội thì chắc chắn bạn có thể mở ra cho mình nhiều cơ hội từ xuất phát điểm là kế toán viên.

Bạn có thể thử sức “nhảy việc” với vai trò nhân viên ngân hàng, kinh doanh, tư vấn tài chính,… Người lạc quan sẽ luôn tự tìm thấy cơ hội trong khó khăn.

10. Nếu bạn đang nhắm tới các chứng chỉ về hành nghề kế toán, công ty sẽ chi trả cho bạn

Thật tuyệt vời khi bạn vừa có thể nâng cao trình độ, kỹ năng mà không cần lo về chi phí cho những khóa học cao cấp.

Làm việc trong những tập đoàn tài chính, kế toán lớn, chế độ đãi ngộ nhân viên sẽ không làm ai thất vọng.

Sau những sự thật thú vị về nghề kế toán, bạn có cảm nhận thế nào? Tin rằng những ai đang theo nghề kế toán có thể tiếp tục tự tin, hết mình với lựa chọn của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Kinh nghiệm làm kế toán cho người mới bắt đầu

6 lời khuyên hữu ích cho kế toán vượt qua stress mối ngày