7 Giải pháp dẹp tan nỗi sợ “béo bụng” cho cô nàng kế toán

nỗi sợ béo bụng của dân kế toán

Hàng ngày, những cô nàng kế toán không chỉ phải đối mặt với khối lượng công việc vô cùng áp lực, cùng rất nhiều chứng từ, sổ sách, số liệu, họ còn phải đối diện với nguy cơ bị “béo bụng” do ngồi làm việc văn phòng quá lâu. Nỗi sợ đấy có lẽ là của chung tất cả các cô nàng kế toán bởi lẽ ai chẳng muốn có một thân hình đẹp cùng vòng eo thon gọn. Dưới đây sẽ là 7 mẹo cực hay giúp cô nàng kế toán giải tỏa nỗi sợ “béo bụng”.

nỗi sợ béo bụng của dân kế toán

1. Luôn giữ lưng thẳng khi ngồi làm việc

Rất nhiều chị em văn phòng, trong đó có các cô nàng kế toán mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi ngồi lệch hay lưng gù trong quá trình làm việc. Điều này không chỉ là thói quen xấu mà nó còn là nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh không tốt cho sức khỏe. Ví dụ như:

  • Béo bụng do mỡ tích tụ lâu ngày
  • Cột sống bị cong vẹo
  • Mắt mệt mỏi

Vì vậy, việc ngồi thẳng lưng khi làm việc sẽ giúp bạn cải thiện được vòng 2 của mình, và cũng giảm thiểu được nguy cơ của một số bệnh liên quan đến cột sống, mắt, thậm chí là trí óc.

2. Tạo thói quen hóp bụng

Việc hóp bụng sẽ giúp cơ bụng của bạn làm việc và đốt cháy được một lượng mỡ nhất định. Có thể không quá nhiều nhưng giảm được chút mỡ vẫn hơn là không giảm được chút nào.

Ban đầu bạn có thể cảm thấy hóp bụng sẽ chẳng có ích gì, nhưng làm dần thành thói quen, bạn sẽ thấy có sự cải thiện nhất định với vòng eo của mình. Mỗi khi nhìn thấy bụng mình có dấu hiệu phồng to, hãy hóp lại.

ngồi thẳng lưng khi làm việc

3. Tập thể dục ngay khi có thể

Nhiều cô nàng kế toán luôn viện vào lí do bận công việc nên không có thời gian tập thể dục. Nhưng đó là sai lầm. Hãy tập cho dù ít hay nhiều.

Rất đơn giản, cứ tầm 2 tiếng ngồi làm việc, bạn hãy đứng lên đi lại, hoặc đứng lên ngồi xuống tầm 30 cái, thậm chí chỉ cần vươn vai, dãn cơ chút là được.

Còn nếu có thời gian nghỉ giải lao, bạn có thể tranh thủ tập một số bài nhẹ nhàng để vận động cơ thể, đặc biệt là tác động đến cơ bụng. Nếu làm một mình cảm thấy chán, bạn hãy rủ thêm các chị em trong phòng cùng tập để có thêm tinh thần và động lực mạnh mẽ.

>> 5 Điều không thể không biết về kế toán bán hàng

4. Uống nước đầy đủ

Uống nước không chỉ tốt cho quá trình trao đổi chất mà nó còn có tác dụng làm đẹp da, thậm chí có thể giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc và bớt cảm giác đói bụng.

Mỗi ngày hãy uống đủ 2 lít nước. Nước ở đây là nước lọc, không phải nước có gas vì nếu như thế, vòng 2 của bạn sẽ tăng không kiểm soát.

uống nước đầy đủ

5. Không được bỏ bữa sáng và bữa trưa

Thói quen bỏ bữa sáng và bữa trưa không nên được duy trì vì đây là 2 bữa quan trọng trong ngày. Các cô nàng kế toán nên chú ý ăn đầy đủ 2 bữa này. Tuy nhiên, tránh những đồ ăn dầu mỡ, giàu chất béo, thay vào đó hãy ăn thực phẩm giàu đạm (thịt gà, phô mai) và thực phẩm giàu chất xơ (bông cải xanh, cà rốt và măng tây).

6. Uống trà và cà phê, tránh xa đồ uống có cồn và nước có gas

Đồ uống có cồn, nước có gas, thực phẩm chế biễn sẵn…đều được coi là kẻ thù của phụ nữ.

Nhưng ngược lại, trà xanh và cà phê lại có những tác dụng tốt cho sắc đẹp, đặc biệt vấn đề cân nặng và vòng eo thon cho dân văn phòng, đặc biệt là các cô nàng kế toán.

  • Trà xanh có tác dụng trong vấn đề làm đẹp và đánh bay mỡ bụng.
  • Cà phê cũng được dùng như một chất thúc đẩy trao đổi chất và làm tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, chú ý hạn chế uống những đồ uống hương cà phê nhưng chứa hàm lượng đường cao vì vòng 2 của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mỗi ngày chỉ nên dùng dưới 15g đường.

uống trà và cà phê

7. Cười thật tươi và thành tiếng

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu dành 10-15 phút cười thành tiếng, 40 calo trong cơ thể bạn có thể được đốt cháy. Cười sảng khoái cũng góp phần đẩy nhịp tim của bạn lên 10-20% và tốc độ trao đổi chất cũng sẽ tăng lên. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã ngừng cười, cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy năng lượng. Nếu bạn muốn có một vòng 2 thon gọn, hãy cười thật sảng khoái mỗi ngày.

Trong thực tế, mỗi người có thể sẽ có nhiều mẹo hay hơn nhưng đây là 7 giải pháp phổ biến và dễ thực hiện để các cô nàng kế toán áp dụng nhằm đẩy tan “béo bụng”. Hãy thử làm ngay khi bạn đọc được bài viết này vì một tương lai sở hữu vòng eo thon gọn và “béo bụng” không còn là nỗi sợ ám ảnh nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *